Tân binh mangan Kagurabachi vượt qua Jujutsu Kaisen để đứng vị trí thứ 2, thua mỗi One Piece

Manga tân binh Kagurabachi đã đạt được những thành tích đáng nể khiến người hâm mộ bất ngờ.

Bộ manga Shonen mới Kagurabachi vừa vượt qua Jujutsu Kaisen để trở thành bộ manga hot thứ 2 trên Manga Plus. Có hai lý do chính cho sự leo thang nhanh chóng của tác phẩm này.

Kagurabachi ra mắt khoảng một tháng trước và nhanh chóng trở nên phổ biến trên thế giới nhờ sức mạnh của internet. Một số tài khoản Twitter nổi tiếng bắt đầu so sánh bộ truyện với những gã khổng lồ đã thành danh như One Piece, Naruto, mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho tên tuổi tân binh.

Giờ đây, với năm chương được phát hành, Kagurabachi đã có được lượng độc giả ổn định. Điều này cho thấy nội dung bộ truyện thực sự đủ tốt để thu hút người hâm mộ manga ở lại theo dõi.

Các chương mở đầu của Kagurabachi có nhịp độ nhất quán, cốt truyện diễn biến vừa phải. Một nhân vật mới tên Char, khiến người hâm mộ nhớ đến cô bé Anya trong Spy x Family, đã nhanh chóng thu hút được nhiều người theo dõi.

Chihiro và Char
Chihiro và Char

Việc giới thiệu một nhân vật đáng yêu như Char ngay từ đầu cho thấy rằng tác giả Takeru Hokazono biết rõ điều gì sẽ gây chú ý trong bối cảnh shounen ngày nay. Ghép nối các nhân vật hấp dẫn với nghệ thuật xuất sắc là công thức chắc chắn dẫn đến thành công.

Kagurabachi vượt qua Jujutsu Kaisen như thế nào?

Rõ ràng, Kagurabachi đã có khởi đầu ấn tượng, nhưng việc vượt qua Jujutsu Kaisen là điều bất ngờ, ngay cả đối với những người hâm mộ của Kagurabachi. Đặc biệt là khi cả anime và manga Jujutsu Kaisen đều đang là chủ đề nóng trên mạng hiện nay.

Anime Jujutsu Kaisen hiện đang diễn ra ở arc Shibuya, được coi là cao điểm của câu truyện. Còn đối với manga, Sukuna nổi cơn thịnh nộ, hạ gục một số nhân vật chủ chốt. Vì vậy, việc Kagurabachi vượt mặt Jujutsu Kaisen có vẻ khó hiểu.

Kagurabachi vượt qua Jujutsu Kaisen để đứng vị trí thứ 2
Kagurabachi vượt qua Jujutsu Kaisen để đứng vị trí thứ 2

Nguyên nhân chính khiến Jujutsu Kaisen tụt xuống vị trí thứ ba trên Manga Plus là do manga tạm thời bị gián đoạn xuất bản, dẫn đến lượng độc giả giảm sút trong tuần qua.

Đối với những người tò mò về cách hệ thống xếp hạng của Manga Plus hoạt động, nền tảng này chưa đưa ra bất kỳ hướng dẫn chính thức nào.

Tuy nhiên, người ta hiểu rằng thứ hạng được xác định theo số liệu của người xem và được làm mới khoảng 30 đến 35 ngày một lần. Điều này đảm bảo rằng danh sách phản ánh những gì đang là xu hướng trong khoảng một tháng qua.

Kagurabachi đã thực sự làm được điều bất ngờ. Cốt truyện của Kagurabachi xoay quanh Chihiro, người có cha là một thợ rèn kiếm lành nghề, bị sát hại bởi các phù thủy muốn sở hữu bảy thanh kiếm huyền thoại mà ông đã chế tạo.

Bị thúc đẩy bởi mong muốn báo thù, Chihiro bắt tay vào nhiệm vụ truy tìm những phù thủy này, cùng những thanh kiếm ma thuật cuối cùng mà cha anh từng rèn.

Bảo Lâm

 Anime và Manga là gì? Có gì khác nhau giữa hai thể loại này?

Anime và Manga là gì? Có gì khác nhau giữa hai thể loại này?

Manga và Anime là hai trong những biểu tượng của nước Nhật được khán giả trẻ yêu mến.