Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế không có quy định tất cả học sinh xét nghiệm COVID-19

Trước đó, tại Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang… học sinh nhiều trường học đã được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường.

Những ngày vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành đã khuyến khích phụ huynh tự xét nghiệm cho con trước khi trở lại trường, trong khi có nơi lại yêu cầu xét nghiệm toàn bộ học sinh.

Ngày 9-2, trao đổi về việc này, ông Nguyễn Nho Huy, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, khẳng định Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế không có quy định việc này về việc bắt buộc 100% học sinh phải xét nghiệm COVID-19 mới được đến trường. Chỉ có quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 với trường hợp nghi nhiễm.

Theo ông Huy, việc cần thiết hiện nay là mỗi nhà trường phải chuẩn bị đủ trang thiết bị y tế để phòng dịch, trong đó kit xét nghiệm, để sử dụng khi có giáo viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ. Khi xây dựng phương án xử trí, cần phải tính toán cho cả trường hợp có nhiều học sinh bị lây nhiễm để không lúng túng, thụ động.

Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế không có quy định tất cả học sinh xét nghiệm COVID-19

Trước đó, tại Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang… học sinh nhiều trường học đã được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường bằng nguồn kit xét nghiệm xã hội hóa.

Một số địa phương yêu cầu hoặc khuyến khích cha mẹ học sinh xét nghiệm nhanh cho con trước khi đến trường buổi đầu tiên, với lý do học sinh di chuyển và tiếp xúc với nhiều người trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho rằng việc tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19, kiên trì thực hiện tốt thông điệp 5K, phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh với nhà trường, giữa ngành giáo dục và y tế trên cơ sở các phương án cụ thể của từng nhà trường được xây dựng mới là giải pháp bền vững có thể đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

Thanh Mai

Ông Lê Chí Hiếu rời Thuduc House sau gần 30 năm giữ chức chủ tịch HĐQT

Ông Lê Chí Hiếu rời Thuduc House sau gần 30 năm giữ chức chủ tịch HĐQT

Mới đây, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT tại TDH và CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (HOSE: FDC).