Bố mỗi ngày đều luyện cho con gái bộ môn này, sau 1 thời gian con thông minh hơn hẳn bạn bè: Đến giáo viên cũng phải tán thưởng!

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo cách dạy con của ông bố này.

Trong mắt thầy cô và bạn bè, Tư Tư (Trung Quốc) thực sự là một "học bá" nhí. Không chỉ thông minh vượt trội, Tư Tư còn có tư duy nhạy bén và thành tích học tập rất tốt. Cô bé luôn đứng đầu trong mọi kỳ thi. Các giáo viên ngợi khen Tư Tư có khả năng tập trung tuyệt vời, tư duy logic mạnh mẽ. Đồng thời em có tính kiên nhẫn, bền bĩ.

Tư Tư cũng tỏ ra là người ổn định và đáng tin cậy trong việc giải quyết các mối quan hệ, công việc cá nhân. Em được cô giáo bầu làm lớp trưởng, từng giành được danh hiệu "Lớp trưởng xuất sắc nhất trường".

Thấy Tư Tư xuất sắc như vậy, nhiều người không khỏi thắc mắc: "Cô bé này đã được nuôi dạy như nào? Nhất là khi bố mẹ em đều là những người bận rộn". Được biết, Tư Tư xuất sắc như vậy là do cách nuôi dạy của bố. 

Tuy chỉ là một người đàn ông thuộc tầng lớp lao động bình thường, cũng chỉ tốt nghiệp một trường đại học bình thường nhưng bố của Tư Tư chưa bao giờ bỏ bê việc học của con. Dù hàng ngày tan làm về nhà đều rất mệt nhưng anh vẫn tranh thủ thời gian để chơi cờ với con. Mỗi ngày, hai cha con chơi cờ nửa tiếng. 

Ảnh minh hoạ 
Ảnh minh hoạ 

Từ khi Tư Tư 3 tuổi, em đã bắt đầu được bố dạy chơi cờ. Bắt đầu từ chơi cờ bay, cờ thú đơn giản, rồi sau đó học thêm cờ đam, cờ đỏ cáo. Hiện tại, Tư Tư chủ yếu chơi cờ quân đội và cờ vua. 

Kinh nghiệm chơi cờ nhiều năm khiến khả năng tập trung của Tư Tư tăng lên rất nhiều. Khả năng tư duy logic và lý luận cũng mạnh mẽ hơn hẳn so với trẻ cùng lứa tuổi. Ngoài ra, việc chơi cờ cũng mang lại nhiều lợi ích cho Tư Tư. Ví dụ, em rất ngăn nắp trong cách giải quyết công việc của mình và có khả năng chịu đựng sự thất vọng rất tốt. Dù ở trường hay ở nhà, cô bé không bao giờ khóc lóc hay mủi lòng khi gặp bất kỳ thử thách nào.

Chơi cờ thực sự giúp ích cho trẻ rất nhiều trong việc phát triển trí tuệ

Thực tế, các môn cờ như cờ tướng, cờ vua,... được xem là "bộ môn thể thao trí tuệ", nó đòi hỏi người chơi vừa phải có kỹ năng nhanh nhạy vừa có khả năng phán đoán, tư duy. Ngày nay, các bộ môn cờ trở nên phổ biến với tất cả mọi người, từ người già, người trẻ, nam hay nữ, thậm chí chỉ cần điện thoại thông minh có thể dễ dàng chơi cờ online với người chơi ở khắp mọi miền. 

Với trẻ nhỏ, việc chơi cờ đem lại rất nhiều lợi ích. Cờ là bộ môn đòi hỏi người chơi vừa phải có kỹ năng nhanh nhạy vừa có khả năng phán đoán, tư duy. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, thông qua việc chơi cờ, trẻ nhỏ sẽ có sự phát triển toàn diện về trí tuệ, khả năng tư duy logic và nhanh nhạy. Đây là những kỹ năng cần thiết trên con đường trưởng thành của trẻ trong tương lai.

Ngoài ra, cờ còn giúp trẻ rèn được sự bình tĩnh, bởi bộ môn này đòi hỏi sự tập trung và bình tĩnh xuyên suốt cả ván. Nếu mất bình tĩnh, người chơi sẽ đi sai nước. Khả năng đánh giá tình huống, phân tích tình huống, lập kế hoạch của trẻ cũng được cải thiện, rèn luyện.

Để "phá giải" những thế khó trên bàn cờ, bắt buộc trẻ phải biết đánh giá tình huống và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Điều này rất tốt cho trẻ trong việc giải quyết linh hoạt các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Còn về phân tích tình huống, trẻ sẽ phải phân tích trong đầu liệu mình đi nước cờ này kết quả sẽ ra sao, đi thế nào để có cơ hội chiến thắng. Sự phân tích càng chi tiết và logic sẽ đưa đến những quyết định sáng suốt nhất,...

Thanh Hương

Đây là 4 kiểu ông bố nhìn thì lười biếng nhưng thực chất lại dạy con rất tốt, mẹ cứ yên tâm, đừng vội mắng oan nhé!

Đây là 4 kiểu ông bố nhìn thì lười biếng nhưng thực chất lại dạy con rất tốt, mẹ cứ yên tâm, đừng vội mắng oan nhé!

Giáo dục của bố là điều không thể thiếu, đóng vai trò lớn trong quá trình trưởng thành của những đứa trẻ.