Bộ Ngoại giao lên tiếng thông tin một số thi thể nghi người Việt trôi dạt trên biển

Bà Phạm Thu Hằng cho biết Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang phối hợp với Đài Loan xác minh thông tin.

Trong cuộc họp báo ngày 30-3, Lực lượng thực thi pháp luật vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) thông báo đã tìm thấy bảy thi thể mang giấy tờ Việt Nam trôi dạt trên vùng biển gần hòn đảo này hồi tháng trước. Cơ quan chức năng của Đài Loan đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra.

Phía Đài Loan cũng cam kết hỗ trợ xác định danh tính người chết và sẽ điều tra "những người điều hành, môi giới tàu thuyền bất hợp pháp".

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin vụ việc phát hiện một số thi thể người nước ngoài trong khu vực biển Đài Loan trong đó có một số thi thể mang giấy tờ tùy thân Việt Nam, bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã cho biết một số thông tin.

Bà Phạm Thị Thu Hằng nói: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) tìm hiểu thông tin vụ việc. Ngày 23-3-2023, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã gặp Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đề nghị phối hợp thúc đẩy các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) xác minh thông tin, hỗ trợ cơ quan đại diện Việt Nam tại Đài Bắc tiến hành các biện pháp lãnh sự" .

  Bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao. Ảnh: TTXVN

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao. Ảnh: TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc), thân nhân những người được cho là mất tích tiến hành các thủ tục xác minh nhân thân và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thanh Mai

Chứng khoán thế giới có dấu hiệu tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần

Chứng khoán thế giới có dấu hiệu tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần

Hợp đồng tương lai Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 14 điểm, tương đương 0,04%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,09%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,05%.