Bộ nhận diện SEA Games 31 bị phát hiện nhiều sai sót, BTC nói gì?

Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31, cho biết các đơn vị liên quan sẽ "tính toán để khắc phục" các sai sót của Bộ nhận diện.

Ngày 21-3, Ban tổ chức SEA Games 31 chủ nhà Việt Nam ra thông báo khẳng định Bộ nhận diện SEA Games 31 đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, đảm bảo tính pháp lý và phủ nhận các quan điểm sai trái trên một số trang mạng xã hội.

Trước đó trên mạng xã hội xôn xao về bài viết của một tài khoản có tên N.T.L. - một họa sĩ kỹ thuật số chỉ ra 3 sai sót chính của Bộ nhận diện SEA Games 31 bao gồm lỗi phông chữ, lỗi phối màu và đặc biệt là lỗi chính tả (tiếng Anh). Ở phần bìa, phông chữ của cụm từ “st” trong biểu trưng lại không cùng một hệ phông chữ.

  Phông chữ thiếu đồng nhất trong Bộ nhận diện SEA Games 31.

Phông chữ thiếu đồng nhất trong Bộ nhận diện SEA Games 31.

          Giấy chứng nhận của Ban tổ chức mắc lỗi chính tả

Giấy chứng nhận của Ban tổ chức mắc lỗi chính tả "Certififate" (Certificate - Chứng nhận) và "Recoginition" (Recognition - công nhận).

Họa sĩ này cho biết, trong ngành thiết kế có một quy tắc sơ đẳng đó là khi soạn ra một đoạn chữ thì không bao giờ được phép co dãn dòng chữ đó, đây là một lỗi sai khó chấp nhận được. Ngoài ra, một số ý kiến còn cho rằng Bộ nhận diện SEA Games 31 có phần "quê mùa",  cách phối màu rất không rõ ràng vì các màu được phân bố không theo bố cục chung.

Trong thông báo mới nhất của Tiểu ban thông tin - truyền thông SEA Games 31 Việt Nam, ban tổ chức SEA Games 31 cho rằng những lời lẽ của một số cá nhân đưa ra để đánh giá về Bộ nhận diện SEA Games 31 là phiến diện, không đúng. Theo Tiểu ban thông tin, những ý kiến nhận xét trên mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý.

 "Tất cả Bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và đảm bảo tính pháp lý", đại diện của Tiểu ban thông tin nhấn mạnh.

Tiểu ban thông tin - truyền thông ban tổ chức SEA Games 31 cho biết sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đã đăng tải những thông tin trên.

Được biết, Bộ nhận diện của SEA Games 31 trước khi công bố đã được lấy ý kiến của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ 2, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của Bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em 3-5 tuổi.