Bộ Quốc phòng sẵn sàng hỗ trợ cho địa phương trong tình huống dịch lây lan nhanh

Bộ Quốc phòng lưu ý cần kiểm soát tốt các tuyến biên giới, ngăn chặn các hoạt động xâm nhập trái phép.

Ngày 1-6 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội. Tại đây,  Bộ Quốc phòng yêu cầu các đơn vị đóng quân trên địa bàn Quân khu 1, 2, 3, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội chủ động thiết lập các khu cách ly, sẵn sàng hỗ trợ cho địa phương trong tình huống dịch lây lan nhanh.

Bộ Quốc phòng sẵn sàng hỗ trợ cho địa phương trong tình huống dịch lây lan nhanh

Trung tướng Vũ Hải Sản, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết lực lượng quân y, bộ đội hóa học, Quân khu 1, Quân đoàn 2 đã kịp thời chi viện cho hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang; tham gia tiêu tẩy khử trùng các ổ dịch và khu vực liên quan; tổ chức cách ly, điều trị. Thời gian tới, cần kiểm soát tốt các tuyến biên giới, ngăn chặn các hoạt động xâm nhập trái phép, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát hiện kịp thời và tố giác các trường hợp vượt biên trái phép.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu không để lây chéo trong khu cách ly, không để lây ra cộng đồng hay lây nhiễm cho nhân viên y tế; các đơn vị thiết lập hệ thống camera giám sát, theo dõi tại các khu cách ly theo chủ trương của Chính phủ. Các đơn vị đóng quân trên địa bàn Quân khu 1, 2, 3, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội chủ động thiết lập các khu cách ly, sẵn sàng hỗ trợ cho địa phương trong tình huống dịch lây lan nhanh.

Các Quân khu 4, 5, 7, 9 có phương án thiết lập khu cách ly dã ngoại để ứng phó nếu có làn sóng nhập cảnh ồ ạt từ các nước đang có dịch.

Quân khu 7, 9 có kế hoạch triển khai bệnh viện dã chiến, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 khi dịch bùng phát trên địa bàn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/5): Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/5): Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông

Thời tiết TPHCM ngày mai 24/5 trời nhiều mây, không khí mát mẻ, buổi tối có mưa dông ở vài khu vực.