Bổ sung ngôi sao gốc Brazil, HLV Indonesia mơ tạo ra “địa chấn” ở ASIAD

Đội U23 Indonesia đang rất tự tin trước thềm ASIAD, đặc biệt khi nằm ở bảng đấu tương đối vừa sức lại có lực lượng mạnh.

Theo truyền thông Indonesia, đội U23 nước này sẽ có sự bổ sung lực lượng để tham dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) chuẩn bị khởi tranh. Có hai ngôi sao nhập tịch được điền tên và tất cả đều đã sẵn sàng thi đấu tại ASIAD.

Cầu thủ đầu tiên là George Peter Brown (24 tuổi), sinh ra và đào tạo tại London (Anh) nhưng có gốc Indonesia, hiện đang chơi cho CLB Persebaya Surabaya ở giải Liga 1 của Indonesia.

Cầu thủ thứ hai đáng chú ý hơn là tiền đạo Hugo Samir, 18 tuổi, mang hai dòng máu Brazil và Indonesia. Theo truyền thông Indonesia thì Hugo Samir từng được gọi vào đội U20 Indonesia nhưng chưa ghi bàn. Dù vậy, đây là mẫu cầu thủ mà các đối thủ của U23 Indonesia ở ASIAD đều phải dè chừng.

Indonesia đang có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng tại ASIAD.
Indonesia đang có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng tại ASIAD.

Lực lượng của Indonesia trước thềm ASIAD được đánh giá khá mạnh. Ngoài hai nhân tố mới được bổ sung thì đa phần những cầu thủ còn lại đều vừa thi đấu vòng loại giải U23 châu Á, nơi họ giành chiến thắng 9-0 trước Đài Bắc Trung Hoa và 2-0 trước Turkmenistan.

Theo trang Okezone, dẫn dắt đội U23 Indonesia dự ASIAD sẽ không phải là HLV Shin Tae-yong mà là nhà cầm quân người bản địa Indra Sjafri. Ngay sau khi đặt chân sang Hàng Châu (Trung Quốc), nhà cầm quân này cũng tỏ ra rất tự tin.

“Nếu bạn tin vào những gì bạn đang làm thì không gì có thể cản trở bạn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt và tôi hy vọng toàn đội sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ tại ASIAD”.

HLV Indonesia tự tin trước thềm giải đấu.
HLV Indonesia tự tin trước thềm giải đấu.

Tại ASIAD, U23 Indonesia nằm ở bảng F với Kyrgyzstan, Đài Bắc Trung Hoa và Triều Tiên. Đây được coi là tương đối vừa sức với đội bóng xứ Vạn đảo. Việc nằm ở bảng đấu không quá nặng sẽ là cơ sở để U23 Indonesia mơ tạo ra “địa chấn” bằng cách tiến vào tứ kết.

Khác với Indonesia thì U23 Việt Nam lại rơi vào bảng đấu nặng hơn, cùng Mông Cổ, Iran và Saudi Arabia. Trong khi đó, một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan cũng nằm ở bảng đấu rất “khó nhằn” cùng Hàn Quốc, Bahrain và Kuwait.

Tiểu Lâm Mộc

Thay gần hết đội hình, đối thủ của U23 Việt Nam gặp rắc rối lớn trước thềm Asiad

Thay gần hết đội hình, đối thủ của U23 Việt Nam gặp rắc rối lớn trước thềm Asiad

U23 Iran đến với Asiad 2022 mà chưa chắc có được đội hình ưng ý nhất.