Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Trang điểm mắt sao cho đẹp và tự nhiên là nỗi ám ảnh của hầu hết những cô nàng một mí. Đừng lo, 10 mẹo này sẽ đâp tan lo lắng ấy!

Những cô nàng mắt một mí vẫn có thể chọn cho mình những phong cách trang điểm đẹp và phù hợp với gương mặt của mình. Hơn nữa, nếu khéo léo thì bạn hoàn toàn có thể “biến hình” nhẹ nhàng mà vô cùng tự nhiên đấy! 

Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Nếu là một cô nàng một mí chính hiệu đừng quá tự ti, những cách trang điểm mắt “nhỏ như con thỏ” sau sẽ giúp bạn luôn duyên dáng, nổi bật đấy.

Chăm sóc chân mày

Hàng chân mày được chăm sóc gọn gàng sẽ giúp cho đôi mắt bạn trong nổi bật hơn. Nàng hãy dùng chì vẽ theo khung chân mày có sẵn, sau đó dùng mascara chải nhẹ để giữ nếp.

Hãy chọn màu chì và màu mascara đừng quá lệch so với màu tóc của nàng nhé.

Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Chuốt mi thật kỹ

Một hàng mi dày, cong vút sẽ giúp cho đôi mắt bạn thu hút và long lanh hơn là điều bất kỳ cô gái nào cũng biết. Nhưng đối với cô nàng mắt một mí, bạn còn được nhiều hơn cả thế.

Một hàng mi dày, cong vút sẽ khiến người đối diện chẳng còn bận tâm nhiều đến việc bạn đang sở hữu đôi mắt một mí hay hai mí đâu.

Để có được một hàng mi dày, và cong vút các nàng đừng quên bấm mi trước khi chuốt mascara nhé. Hãy chọn loại mascara tốt và chải nhiều lần để mi trông dài và dày hơn.

Nàng đừng quá “sa đà” vào việc “tút tát” hàng mi trên mà quên mất hàng mi dưới nhé!

Kẻ mắt mèo sẽ khiến mắt trông thu hút hơn

Kẻ mắt mèo là kiểu kẻ mắt khá quen thuộc đối với mọi cô gái rồi. Thế nhưng, nếu nghĩ rằng đôi mắt “bé xíu xiu” của mình chẳng phù hợp chút nào với kiểu kẻ mắt thời thượng này thì nàng thật thiếu sót đấy!

Kiểu kẻ mắt mèo dường như “sinh ra” là để dành cho nàng mắt một mí đấy nàng tin không? Hãy kéo đường kẻ hơi dài một tý so với mắt thật và nhẹ nhàng vuốt cong để tạo độ mềm mại cho mắt nhé!

Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Làm mờ đường chì kẽ

Nếu bạn dùng chì để kẻ mắt thì bạn nên làm dùng phấn dặm nhẹ trên đường kẻ để làm mờ đường kẻ. Việc này sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn khiến họ lầm tưởng rằng bạn đang sở hữu một đôi mắt to và sâu hơn.

Không kẻ mắt quá dày

Dù bạn có lựa chọn đánh bất cứ mày mắt nào thì bạn cũng cần chú ý không nên đánh quá đậm hoặc quá dày cho đôi mắt 1 mí nhỏ của bạn. Một đường kẻ eyeliner mảnh sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên to tròn, cuốn hút hơn rất nhiều. Vì thế các bạn gái hãy lưu ý điểm mấu chốt này trong các bước trang điểm cho mắt nhé.

Viền mắt dưới bằng chì trắng

Tương tự giống như ở phần bầu mắt, đối với những cô nàng mắt nhỏ thì việc bạn dùng chì kẻ mắt màu sáng sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên long lành hơn rất nhiều. Bạn chỉ nên sử dụng chì kẻ mắt màu sáng dành cho mí mắt dưới  mà không nên kẻ cả mí mắt trên để tránh làm phản tác dụng. Ngay sau khi vừa thực hiện kẻ xong bạn sẽ cảm nhận được đôi mắt to tròn ngay tức thì.

Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Đừng cố chọn những màu mắt quá đậm hay sặc sỡ

Dù trót “mê ngẩn mê ngơ” các màu mắt đậm thì nàng một mí cũng nên nhớ hãy kiềm chế và “ngó lơ” nha.

Thực chất những màu mắt đậm, sặc sỡ sẽ khiến người nhìn chú ý vào đôi mắt một mí của nàng. Hơn thế nữa, chính những màu mắt đậm sẽ khiến mắt nàng trông như nhỏ hơn nhiều lần nữa đấy.

Những gam màu nhạt như pastel, màu nude là những gam màu dành cho nàng.

Nếu e sợ rằng màu mắt nhạt sẽ khiến bạn kém nổi bật, hãy chú ý nhấn thêm vào má hồng và son môi nàng nhé! Chắc chắn nàng sẽ luôn nổi bật mọi lúc mọi nơi.

Đừng bao giờ quên dán mí, kích mí

Để tạo dáng mắt to và đánh lừa thị giác người đối diện thì dán mí, kích mí là việc nàng một mí nên học thành thạo đầu tiên khi bắt tay vào tập tành trang điểm. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản thôi nàng đã “hô biến” đôi mắt một mí của mình thành hai mí rồi.

Hiện có rất nhiều công cụ để giúp việc dán mí trở nên dễ dàng hơn như: miếng dán mí, miếng dán mí hai mặt, dán mí sợi chỉ hay keo dán tạo mí. Tuỳ theo nhu cầu và khả năng vận dụng mà nàng hãy “kết thân” với loại dán mí phù hợp với mình.

Đừng quên đánh một ít màu mắt để “nguỵ trang” cho phần mí vừa dán nhé!

Bỏ túi ngay 10 bí kíp trang điểm cho mắt một mí

Highlight phần xương chân mày và sát mi dưới

Để giúp đôi mắt một mí trông to và sâu hơn, nàng đừng quên highlight phần xương chân mày và phần sát dưới mi. Bạn có thể chọn highlight dạng phấn, kem nhưng hãy nhớ chọn màu sáng hơn 1 tông so với da.

Mẹo “nhỏ mà có võ” này ngay lập tức sẽ tăng phần thu hút cho đôi mắt một mí của nàng đấy!

“Làm bạn” với kính áp tròng

Kính áp tròng từ lâu đã trở thành “cứu cánh” cho những cô nàng cận thị. Nhưng ngày nay, kính áp tròng dường như thân quen với hầu hết các cô gái yêu làm đẹp . Một đôi mắt long lanh đen nháy hay nâu nhạt thậm chí là xám đã không còn quá xa lạ.

Không dừng ở việc là công cụ “giải thoát” các cô nàng 4 mắt khỏi việc đeo cặp kính dày bất tiện, kính áp tròng ngày nay còn giúp các cô gái hiện đại có được đôi mắt to hơn, long lanh hơn, thậm chí là cá tính hơn với các màu sắc sành điệu, cá tính.

Đối với một cô nàng mắt một mí, nàng nên “làm thân” với kính áp tròng nhé! Kính áp tròng sẽ khiến đôi mắt bạn trong to hơn, long lanh hơn, tạo được ấn tượng với người đối diện.

Bạn nhớ hãy chọn kính thước kính áp tròng đừng quá to so với tròng mắt nhé, như thế sẽ khiến nàng mất tự nhiên với đôi mắt lúc nào cũng như đang “trợn ngược” lên.

Bên cạnh đó, lựa chọn màu mắt hợp với tông màu da, phong cách và hoàn cảnh và chọn loại lens có chất lượng, nhờ bác sĩ tư vấn kỹ càng là điều nàng đừng bỏ qua.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương