Bức tượng khắc họa bộ cánh nổi tiếng của công nương Diana khánh thành

Buổi lễ ra mắt tượng giới hạn ở 15 người tham dự do dịch. Hai con dâu của công nương đều vắng mặt.

Ngày 1/7, tượng công nương Diana cùng hai con được khánh thành. Bức tượng khắc họa bà khi diện váy bút chì, sơ mi bỏ ngỏ cúc áo, nhấn bằng thắt lưng bản lớn phong cách những năm 1980. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley, hình ảnh Diana tóc ngắn trong những năm cuối đời, bên cạnh bà là ba em bé.

Bức tượng khắc họa bộ cánh nổi tiếng của công nương Diana khánh thành

Bức tượng mô phỏng bộ trang phục biểu tượng của bà khi chụp cho tấm thiệp Giáng sinh năm 1993 sau khi chia tay Thái tử Charles. Cung điện Kensington cho hay bức tượng phản ánh "sự nồng nhiệt, quý phái và năng lượng" của Diana, còn các em bé vây quanh bà tượng trưng cho "tính phổ biến và tác động mang tính thế hệ của những việc bà đã làm".

  Công nương Diana cùng hai con trai trong tấm thiệp Giáng sinh năm 1993. Ảnh: WireImage.

Công nương Diana cùng hai con trai trong tấm thiệp Giáng sinh năm 1993. Ảnh: WireImage.

Phía trước bức tượng là một phiến đá khắc đoạn trích bài thơ The Measure of a man (Thước đo con người): "Đây là những đơn vị đo lường giá trị của người phụ nữ bất kể xuất thân. Không phải 'Xuất phát điểm của cô ấy là gì?' mà là 'Cô ấy có nhân hậu không? Cô ấy đã thực hiện vai trò mà Chúa trao cho mình như thế nào?'"

Trong buổi lễ ra mắt bức tượng có sự tham gia 15 thành viên, trừ hai cô con dâu. Hoàng tử Harry đã bay từ California (Mỹ) tới London (Anh) để dự sự kiện, đánh dấu cuộc hội ngộ hiếm hoi với anh trai William. 

Thanh Mai