Tiếp bước Phố Wall, chứng khoán châu Á giữ vững đà tăng

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng vào đầu phiên giao dịch hôm nay (9/11) trong bối cảnh Quốc hội Mỹ vừa thông qua dự luật cơ sở hạ tầng.

Việc lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD, dự luật đã bị trì hoãn từ lâu vào cuối tuần qua đã làm phấn khích các nhà đầu tư.

lynxmpeha8036_l.jpg

Tuy nhiên, không phải tất cả đều thuận lợi, bởi vào cuối tuần sau, giới đầu tư đối mặt với một thử nghiệm khác, đó là báo cáo về tình hình lạm phát tại Mỹ và điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ.

Song, những điều đó vẫn không ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Mỹ lẫn châu Á.

Thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương hôm nay (9/11) vào lúc mở cửa đã cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc.

Chỉ số MSCI đo lượng biến động của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,3%.

Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng 0,06% trong khi chứng khoán Australia giảm 0,12%.

Chỉ số CSI300 blue-chip của Trung Quốc cao hơn 0,33% vào đầu phiên giao dịch. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,65% vào lúc mở cửa.

Hôm thứ Hai, chỉ số S&P 500 của Phố Wall và Nasdaq đã kéo dài thời gian đạt mức cao nhất mọi thời đại lên 8 phiên liên tiếp, trong khi blue-chip Dow đạt mức cao kỷ lục thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên, sự sụt giảm 4,9% của cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) Inc đã đè nặng lên S&P 500.

Cổ phiếu Tesla đã giảm sau cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter của Giám đốc điều hành Elon Musk (NYSE: TWTR) về việc liệu ông có nên bán khoảng 10% cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô điện hay không. Cuộc thăm dò thu hút hơn 3,5 triệu người tham gia và có, 57,9% người đồng ý bán.

Chứng khoán thế giới cũng tăng vào thứ Hai sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước khi các thông điệp của ngân hàng trung ương tương đối ôn hòa và dữ liệu lao động của Mỹ tăng mạnh vào thứ Sáu. Chính điều này đã làm tăng thêm sự lạc quan về một mùa thu nhập tốt ở cả hai bờ Đại Tây Dương.

Nhưng, thị trường lao động Hoa Kỳ thắt chặt và sự lệch lạc trong chuỗi cung ứng toàn cầu có thể khiến giá tiêu dùng tăng cao. Lạm phát mạnh lên sau khi có tin đồn Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn chạm mức 1,4862% so với mức đóng cửa tại Mỹ là 1,497% vào thứ Hai.

Chỉ số USD Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ, tăng ở mức 94,075.

Giá dầu ổn định khi dự luật cơ sở hạ tầng của Mỹ được thông qua và tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc đã hỗ trợ triển vọng nhu cầu năng lượng. Nhà sản xuất quốc doanh Aramco của Ả Rập Xê Út (SE: 2222) cũng tăng giá bán chính thức cho dầu thô của mình.

Dầu thô Mỹ tăng 0,15% lên 82,05 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng lên 83,59 USD/thùng.

Vàng giao ngay giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.823,3 USD/ounce.

M.N

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương