Ca sĩ Hoài Phú: May mắn của tôi là được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng

Hoài Phú cho biết anh không ngại bị so sánh nhưng tin tưởng giọng hát của mình có những nét riêng.

Mới đây, ca sĩ Hoài Phú chính thức ra mắt công chúng với album nhạc xưa Bài tình ca cho em với sự dẫn dắt của MC Minh Đức, nhạc sĩ Nguyễn Hà đồng hành sản xuất.

Album bao gồm 10 ca khúc nhạc xưa, trong đó có hai sáng tác song ca cùng danh ca Lê Uyên.

Hoài Phú là một trong những ca sĩ đam mê dòng nhạc xưa. Anh sinh năm 1978, quê ở Đắk Lắk, từng học sư phạm thanh nhạc nhưng chưa có điều kiện đi hát khi còn trẻ.

Ca sĩ Hoài Phú
Ca sĩ Hoài Phú

Vẫn giữ đam mê này, Đình Phú sinh hoạt trong nhóm riêng của mình cho đến khi vô tình được danh ca Lê Uyên phát hiện vào năm 2022. Ngay trong đêm, nữ danh ca ngẫu hứng đã đặt lịch thu âm với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Trong 4 tiếng, hai ca khúc nhạc xưa được ra đời là Vũng lầy của chúng ta và Uống nước bên bờ suối.

Trải qua 2 năm "thai nghén", Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa.

Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, Hoài Phú bộc bạch: "Tôi thật lòng cảm ơn khi được nhận xét giống giọng ca đàn anh. Tôi không ngại bị so sánh, nhưng tôi tin giọng hát của tôi có cái chung và riêng".

Tại họp báo, Hoài Phú trình bày giọng hát live với ca khúc Sang ngang khiến khách mời nức nở bởi chất giọng trầm cảm xúc.

Ca sĩ Hoài Phú: May mắn của tôi là được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng

Về giọng hát của Phú, nữ danh ca Lê Uyên đánh giá: "Tôi không quan tâm giọng hát đó đến từ trường lớp nào, cách hát nào. Tôi chỉ quan tâm, để ý khi người đó hát làm tôi thấy được cái thật, cái cảm xúc của người hát. Cảm xúc là điều tưởng dễ nhưng ghê gớm lắm. Khi truyền được cảm xúc thì đó là điều tôi thích. Không cần bạn phải hát cao siêu, cũng không cần là nhạc Lê Uyên Phương nhưng nếu hát khiến tôi bồi hồi, cảm xúc thì với tôi đó là giọng hát hay.

Nhiều người trẻ nói hát nhạc Lê Uyên Phương khó quá. Nhưng với tôi thì không khó, cái khó là nói lên được cái hồn của bài hát, đó là điều cần phải nghĩ tới. Nhiều người hát say mê, không đúng nhịp nhưng đúng với cảm xúc của họ. Nó có điều gì đó làm người nghe cảm thấy nhớ. Phú hát rất cảm xúc, khiến tôi thích lắm".

Trân Ni

Ca sĩ Phương Linh ở tuổi 40: Trẻ trung, sành điệu không kém em gái Phương Ly nhờ 4 món thời trang

Ca sĩ Phương Linh ở tuổi 40: Trẻ trung, sành điệu không kém em gái Phương Ly nhờ 4 món thời trang

Các quý cô trên 40 tuổi có thể học được nhiều bí kíp mặc đẹp từ phong cách của ca sĩ Phương Linh.