Các công ty khởi nghiệp tiêu dùng Đông Nam Á tập trung vào quỹ mới First Move

Joel Neoh và Audra Pakalnyte, cựu giám đốc điều hành của Fave, đã cùng nhau tạo ra First Move. Quỹ giai đoạn đầu mới này tìm cách hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tập trung vào người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á, cung cấp nền tảng cho sự đổi mới và định hình tương lai của ngành công nghệ tiêu dùng trong khu vực.

First Move được thiết lập để cung cấp khoản tài trợ tiền hạt giống lên tới 100.000 USD cho các dự án đầy triển vọng. Nó đã tích lũy được một danh mục đầu tư đa dạng, với 7 công ty  bao gồm công ty thực phẩm và đồ uống Giggly Coco của Indonesia, thương hiệu nước hoa Scentses & Co có trụ sở tại Malaysia và thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Evolut Commerce có trụ sở tại Singapore.

First Move cũng đã thành lập Consumer Tech Angel Syndicate, một nhóm gồm những người sáng lập và giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á, cùng đầu tư vào các giao dịch First Move và cung cấp hỗ trợ thực tế cho các công ty khởi nghiệp.

"Bản thân với tư cách là những người sáng lập, tại First Move, chúng tôi không chỉ ham vốn. Chúng tôi tin tưởng vào việc cung cấp hướng dẫn, cố vấn và khả năng tiếp cận mạng lưới kết nối rộng lớn trong ngành đều rất quan trọng trong giai đoạn đầu để đi đúng hướng", Pakalnyte nói.

Các công ty khởi nghiệp tiêu dùng Đông Nam Á tập trung vào quỹ mới First Move - Ảnh 1.

Joel Neoh và Audra Pakalnyte, cựu giám đốc điều hành của Fave, đã cùng nhau tạo ra First Move. Ảnh: marketinginasia

Trên trang web của mình, First Move cho biết họ đầu tư vào thương mại điện tử, các lĩnh vực sức khỏe và phúc lợi, nông nghiệp xanh bền vững. 

Pakalnyte mô tả Đông Nam Á là "trung tâm sôi động cho đổi mới công nghệ tiêu dùng". Cô nhấn mạnh rằng mục tiêu của First Move là hợp tác với các doanh nhân sắp tới và thúc đẩy sự xuất hiện của những gã khổng lồ công nghệ tiêu dùng trong tương lai.

Neoh gần đây đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của CircleDNA, một công ty về bộ gen và ung thư chính xác của Prenetics Global. Anh ấy cũng sẽ đóng vai trò là giám đốc tiêu dùng của tập đoàn, hướng dẫn việc mở rộng CircleDNA thành một nền tảng chăm sóc sức khỏe phòng ngừa hàng đầu cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, Pakalnyte đã thôi giữ vai trò là người đứng đầu FavePay Later sau XNUMX năm hoạt động thành công tại nền tảng fintech của Malaysia.

Sự ra mắt của First Move đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Neoh và Pakalnyte khi họ cố gắng thúc đẩy một hệ sinh thái thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á hướng tới thành công.

(Nguồn: Nikkei Asia)

THANH TRÚC