Các khách sạn ASEAN trải thảm đỏ cho 'du lịch trả thù'

Các tcông ty khách sạn từ Thái Lan đến Indonesia chào mời các đặc quyền để thu hút khách du lịch trở lại.

Nằm gần các trung tâm mua sắm sang trọng dọc theo vành đai mua sắm Orchard Road của Singapore, những khách trọ tại Adina Serviced Apartments thường xuyên được chiêu đãi bỏng ngô, khoai tây chiên và đồ uống miễn phí.

Người quản lý chu đáo của cơ sở Nancy Zhang cũng rất quan tâm đến việc đích thân hỏi ý kiến của khách về thời gian lưu trú của họ tại Adina, khai trương vào cuối tháng 6 với 88 phòng.

Các căn hộ được vận hành bởi Far East Hospitality Holdings của Singapore, cũng đang tặng phiếu ăn uống trị giá 100 đô la Singapore (72 USD) cho khách - một dấu hiệu cho thấy nỗ lực phối hợp nhằm thu hút khách du lịch, những người hầu như vắng bóng trong hơn hai năm do đại dịch COVID.

Bất chấp các đợt bùng phát COVID nhỏ lẻ, các quốc gia ASEAN đã giảm các hạn chế nhập cảnh đối với khách du lịch trong nỗ lực vực dậy các nền kinh tế sa lầy kể từ năm 2020.

Giám đốc điều hành của Far East Hospitality, Arthur Kiong, cho biết khi được hỏi về xu hướng khi du lịch tăng mạnh. "Khách của chúng tôi đang thực hiện các chuyến đi ít hơn nhưng dài hơn và mang theo vợ / chồng hoặc đối tác của họ".

Các khách sạn ASEAN trải thảm đỏ cho 'du lịch trả thù' - Ảnh 1.

Tập đoàn Far East Hospitality Holdings của Singapore đã bổ sung một số đặc quyền cho những khách lưu trú tại Adina Serviced Apartments. Ảnh: Nikkei

Tại huyện đảo Koh Lanta của Thái Lan, Pimalai Resort and Spa 5 sao đang giảm giá tới 30% cho du khách.

Những người đặt phòng trước ngày nhận phòng từ 7 đến 13 ngày sẽ được giảm giá 20% cho thời gian lưu trú của họ, trong khi những người đặt trước 30 ngày trở lên được giảm giá 30%.

Ngoài ra, Pimalai đang chào hàng chương trình khuyến mãi "Ở 5 trả 4", trong đó khách từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đặt phòng 5 đêm sẽ chỉ phải trả cho 4 đêm. Bao gồm trong gói là bữa sáng hàng ngày cho hai chuyến khứ hồi đường bộ và đường biển đến và đi từ Sân bay Quốc tế Krabi.

Charintip Tiyaphorn, chủ sở hữu đại diện của Pimalai cho biết: "Bằng cách cung cấp các đêm miễn phí và giảm giá đáng kể, chúng tôi hy vọng rằng mọi khách có thể tối đa hóa thời gian của họ và tận hưởng những trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa". "Cho dù bạn muốn đưa người yêu đi xa để có một kỳ nghỉ lãng mạn hay chiêu đãi cả gia đình một kỳ nghỉ kéo dài, Pimalai là lựa chọn lý tưởng".

Tất nhiên, nhiều khách sạn khác cũng tin rằng họ là lựa chọn lý tưởng, trải thảm đỏ cho thứ được mệnh danh là 'du lịch trả thù', hay xu hướng du khách không ngại mở hầu bao để tận hưởng những chuyến đi để bù đắp. cho những kỳ nghỉ bị mất trong hai năm qua.

Lĩnh vực khách sạn, bị vùi dập trong quá trình đại dịch, đã nhảy vào cuộc với các chiến dịch tiếp thị tích cực.

Tại điểm nghỉ dưỡng của Bali ở Indonesia, khu nghỉ mát của InterContinental đang có chương trình khuyến mãi riêng, trong đó những khách đặt phòng ở lại lâu hơn có thể tiết kiệm tiền.

Chuỗi khách sạn có trụ sở tại Vương quốc Anh đang làm ngọt thỏa thuận bằng cách giảm giá 20% tại các nhà hàng và quán ăn khác, cũng như dịch vụ giặt là của họ.

Nhưng ngay cả khi lĩnh vực khách sạn quyết liệt để thu hút khách du lịch, không có gì đảm bảo những nỗ lực sẽ thành công.

Các khách sạn ASEAN trải thảm đỏ cho 'du lịch trả thù' - Ảnh 2.

Pimalai Resort and Spa 5 sao ở huyện đảo Koh Lanta của Thái Lan đang giảm giá 30% cho những du khách đặt phòng trước. (Ảnh do Pimalai Resort and Spa cung cấp)

Các hạn chế về biên giới có thể đã được nới lỏng, cho phép du lịch hồi sinh, nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc. Công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ CBRE đã cảnh báo về những sóng gió đối với các khách sạn trong năm nay trong một báo cáo nghiên cứu được công bố trong quý đầu tiên.

Chúng bao gồm những khiếm khuyết về nhu cầu đi lại do chi phí nhiên liệu cao do cuộc xung đột ở Ukraina vẫn cản trở sự phục hồi hoàn toàn của du lịch.

Báo cáo cũng lưu ý rằng du lịch nước ngoài từ Trung Quốc, nơi có nhiều quốc gia châu Á phụ thuộc vào, sẽ vẫn bị hạn chế do Bắc Kinh tiếp tục theo đuổi chính sách "Zero-COVID" của mình để giữ cho việc kiểm dịch tại chỗ cho khách đến.

Báo cáo cho biết: "Mặc dù hiện nay nhiều thị trường cung cấp dịch vụ nhập cảnh miễn kiểm dịch, nhưng gánh nặng hành chính bổ sung liên quan đến việc lập kế hoạch du lịch nước ngoài vẫn tiếp tục ngăn cản nhiều người," báo cáo cho biết. "Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ thái độ thận trọng đối với việc đi công tác".

Nghiên cứu của CBRE cũng lưu ý rằng một số khách sạn ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lại lực lượng lao động sau khi sa thải do COVID gây ra, ngay cả khi khách du lịch dần quay trở lại. Nhiều nhân viên cũ đã chuyển sang làm công việc khác như bán lẻ để được trả lương cao hơn và điều kiện làm việc ổn định hơn.

Tuy nhiên, các tập đoàn khách sạn như Khách sạn Minor của Thái Lan vẫn đang nỗ lực thu hút khách.

Nằm trên bờ biển Desaru nổi tiếng của Malaysia, Minor's Anantara Resort and Villas đang cung cấp "Gói Nghỉ dưỡng tại Bãi biển ở 3 trả 2" đi kèm với một đêm miễn phí, tiết kiệm 15% cho các liệu pháp ăn uống và spa cũng như dự trữ hàng ngày với minibar trong phòng.

Michael Marshall, Giám đốc thương mại của Minor cho biết: "Đã có sự tập trung mạnh mẽ vào các chiến dịch kỹ thuật số ở từng khu vực để tối đa hóa lợi nhuận. "Dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng một điểm đến cụ thể hơn là một chuyến du lịch dừng chân [và] du lịch nhiều thế hệ ... là tất cả những xu hướng mà chúng ta đang thấy đang xảy ra hiện nay và sẽ tiếp tục trong một thế giới hậu đại dịch".

GIA HÂN