Cách tính thời gian hoàn hảo để đi ngủ và thức dậy

Chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ hoặc cố gắng chìm vào giấc ngủ. Chưa hết, số liệu thống kê nói rằng cứ ba người trưởng thành ở Hoa Kỳ thì có một người không ngủ đủ giấc. Rất nhiều người mệt mỏi.

Khoảng thời gian chúng ta ở trong cõi mơ rất quan trọng đối với não bộ của chúng ta, giúp tái tạo sức khỏe và thậm chí là vẻ đẹp của chúng ta. Vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết nếu chúng ta chỉ đi ngủ vào một giờ nhất định, theo Bright Side.

Bắt đầu với việc chọn thời điểm thức dậy

1.jpg

Để biết lịch ngủ tốt nhất cho bạn là bao nhiêu, bạn cần quyết định thời gian bạn muốn thức dậy.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa thức dậy vào sáng sớm hay ngủ cho đến chiều muộn.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn muốn thức dậy sảng khoái và thư thái, bạn cần đặt báo thức vào cùng một thời điểm, 7 ngày một tuần.

Biết bạn cần bao nhiêu thời gian cho giấc ngủ

ngu_2.jpg

Thời lượng ngủ cần thiết thay đổi trong suốt cuộc đời của chúng ta. Khi còn bé, chúng ta phải ngủ đến 14 tiếng, nhưng ở độ tuổi 20-40, chúng ta chỉ cần ngủ khoảng 7 đến 9 tiếng.

Hãy nghĩ xem bạn thường ngủ bao nhiêu trước khi thức dậy tràn đầy năng lượng và lắng nghe cơ thể để tìm ra lượng phù hợp với bạn là bao nhiêu.

Tính toán mấy giờ để đi ngủ

tinh-gio.jpg

Khi bạn biết mình sẽ thức dậy lúc mấy giờ và ngủ bao nhiêu giờ, bạn sẽ có công thức hoàn hảo cho thời điểm đi ngủ.

Nếu bạn tuân thủ lịch trình này, cơ thể bạn sẽ tự nhiên cảm thấy buồn ngủ vào thời điểm cần thiết và bạn sẽ có thể thức dậy một cách dễ dàng.

Giả sử rằng, dựa trên độ tuổi và kinh nghiệm của mình, bạn biết mình cần ngủ 7 giờ và bạn quyết định rằng mình sẽ thức dậy lúc 8h  mỗi ngày.

Trong tình huống này, bạn sẽ phải đi ngủ lúc 1h. Nhưng nếu bạn quyết định thay đổi lịch trình của mình và thức dậy lúc 6h, thì kể từ thời điểm đó, bạn cần phải hoàn thành lúc 23h hàng ngày.

Sớm hơn chưa chắc đã tốt hơn

day_som.jpg

Người ta thường tin rằng mọi người cần đi ngủ vào khoảng 22h để có giấc ngủ chất lượng hơn. Nhưng nghiên cứu gần đây của Harvard đã chứng minh điều này sai.

Các nhà khoa học nói rằng ngay cả những con cú đêm cũng có thể hoạt động tốt vào ban ngày, miễn là chúng có giờ ngủ đều đặn. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ lúc 3h sáng và thức dậy lúc 10h, điều đó cũng tốt, miễn là bạn luôn làm điều tương tự.

Giữ một lịch trình ngủ nhất quán là chìa khóa

b54b0254b4a437cc22403b805d.jpg

Điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình là đi ngủ đúng giờ mỗi ngày. Nó không chỉ giúp bạn dễ ngủ hơn mà còn giúp bạn thông minh hơn và hạnh phúc hơn.

Mặt khác, ngủ không đủ giấc vào các ngày trong tuần và ngủ thêm vào cuối tuần sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì và sức khỏe tim mạch kém.

Chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon

fe8b8a5d599a2a441b9602d2ec.jpg

Sau khi phát hiện ra rằng bạn không cần phải đi một đôi giày tốt để có giấc ngủ ngon, điều quan trọng vẫn là chăm sóc vệ sinh giấc ngủ của bạn, như không xem một bộ phim hấp dẫn trước khi đi ngủ, không đi ngủ khi đói hoặc quá no trước khi đi ngủ.

Ngủ trong một môi trường quá sáng, ồn ào. Thực hiện những việc đơn giản, chẳng hạn như tắt tiếng điện thoại thông minh và sử dụng rèm cản sáng, cũng có thể cải thiện đáng kể cách bạn chăm sóc sau khi thức dậy.

GIA HÂN