Camera ghi lại cảnh tượng kinh hoàng trong đám cưới khiến ít nhất 100 người tử vong, tiệc vui bỗng hóa tang thương

Có ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại lễ cưới ở Hamdaniya (tỉnh Nineveh, Iraq) vào đêm ngày 26/9.

Theo truyền thông Iraq, vụ cháy nghiêm trọng tại đám cưới đã xảy ra đêm qua (26/9). Ngọn lửa đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hội trường tổ chức sự kiện lớn ngay sau khi nàm bắn pháo hoa bắt đầu. 

Ngay sau đó, video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trong đám cưới liên tục được lan truyền trên MXH. Có thể thấy, khi cô dâu chú rể đang tổ chức lễ cưới với sự chứng kiến của rất đông quan khách, sàn nhà bất ngờ đổ sập. Các mảnh vụn bốc cháy không ngừng rơi xuống từ trên cao khiến nhiều người hoảng loạn. Từ bên ngoài địa điểm tổ chức đám cưới cũng có thể thấy ngọn lửa lớn đang bốc cháy từ toà nhà.

Clip: Cảnh tượng kinh hoàng tại vụ cháy đám cưới

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, xe cứu thương và đội y tế đã được chính quyền liên bang Iraq và chính quyền khu vực Kurdistan điều động đến địa điểm để kịp thời tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn. Từ những hình ảnh có thể thấy lính cứu hoả đang vượt qua những đống đổ nát để tìm kiếm người gặp nạn.

Cảnh đổ nát bên trong tòa nhà
Cảnh đổ nát bên trong tòa nhà

Sở y tế tỉnh Nineveh cho biết, đã có ít nhất 100 người đã chết và hơn 150 người bị thương do vụ hoả hoạn. Ông TNajim al-Jubouri, thống đốc tỉnh Nineveh, cho biết một số người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện khu vực. Đồng thời, ông cũng đưa ra lời cảnh báo rằng có con số thương vong vẫn có thể tăng lên.

Báo cáo sơ bộ cho biết, nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác nhận là do tòa nhà được làm bằng vật liệu xây dựng dễ cháy nên nhanh chóng bắt lửa và đổ sập.

Phạm Trang

Tìm ra nguyên nhân vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở Hà Nội

Tìm ra nguyên nhân vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở Hà Nội

Kết quả giám định của Công an Hà Nội xác định nguyên nhân vụ cháy tại chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) bắt nguồn từ bình ắc quy một xe máy động cơ xăng, loại xe tay ga.