Cần Thơ cho học sinh nghỉ học, người dân TPHCM ngụp lặn tới khuya vì triều cường

Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ cho học sinh các cấp tại các vùng bị ảnh hưởng triều cường nghỉ học ngày 1/10 để đảm bảo an toàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ gửi thông báo đề nghị Phòng giáo dục các quận, huyện căn cứ vào tình hình triều cường tại địa phương để bố trí cho học sinh nghỉ học một ngày và lên kế hoạch cho các em học bù.

Xuồng được trưng dụng ngay tại trung tâm Cần thơ
Xuồng được trưng dụng ngay tại trung tâm Cần thơ

Năm học 2019-2020, TP Cần Thơ có gần 470.000 học sinh ở tất cả cấp học. Ba ngày qua, nhiều em đến lớn trễ do xe bị ngập, chết máy. Một số phụ huynh bơi xuồng trên đường phố ngập nước đưa con đến trường.

Dự báo, mực nước ngày 1-10, cao hơn mức báo động ba 25 - 30 cm, thời gian xuất hiện 6 - 8h và 17 - 19h.

triều cường cao kỷ lục tại TPHCM
triều cường cao kỷ lục tại TPHCM

Tại TPHCM, chiều 30/9, triều cường cũng đạt mốc lịch sử 1,77 m, vượt kỷ lục 1,72 m hồi năm 2017. Từ 16h, mực nước bắt đầu dâng cao khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, gây khó khăn cho cuộc sống và việc đi lại của người dân trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7), Nguyễn Văn Hưởng (quận 2)... Tại đường Mễ Cốc (quận 8), hơn 200 người túc trực, dùng bao cát gia cố 30 m bờ bao bị vỡ vào tối qua, nhằm kịp đối phó với đợt triều cường đạt đỉnh.

BTL (Ảnh TTXVN)

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước vì triều cường lên cao

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước vì triều cường lên cao

Ngày 28/9, triều cường tại các vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh khiến nhiều tuyến đường, khu vực thấp trũng tại TP.HCM bắt đầu ngập.