Cảnh giác với chiêu trò lừa chuyển tiền để đăng ký “đi chợ hộ”

Để đảm bảo và tránh bị lừa đảo, người dân nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, Hội phụ nữ, đoàn thể phường để đăng ký đi chợ hộ.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 2 ngày đầu, khi thành phố siết chặt giãn cách, người dân sẽ được đi chợ hộ, tuy nhiên đã xảy ra nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo chuyển tiền để đăng ký mua hàng. 

Tại quận 10, khá nhiều người nhận được tin nhắn đề nghị người dân chuyển khoản trước để họ dễ dàng mua hàng. Sau khi cơ quan chức năng xác minh thông tin, toàn bộ tin nhắn trên là giả mạo, không phải của tổ hậu cần ở địa phương. 

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, để đảm bảo công tác đi chợ hộ cho dân được tốt hơn, Sở quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong việc theo dõi, phụ trách các địa bàn quận, huyện.

Cảnh giác với chiêu trò lừa chuyển tiền để đăng ký “đi chợ hộ”

Cá nhân phụ trách phải đảm bảo theo dõi, nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ, nhu cầu của người dân trên địa bàn. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ cá nhân phụ trách địa bàn để được hỗ trợ trong việc đặt mua hàng.

Từ 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân TP Hồ Chí Minh được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ".

Tổ hậu cần, tổ COVID-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/8): Tây Nguyên và Nam bộ có mưa

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/8): Tây Nguyên và Nam bộ có mưa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m phân tích trên nên từ đêm nay (24/8) đến ngày 26/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to;