Cảnh tượng lạ trên tàu điện ngầm khiến hành khách cười ngất còn cô giáo thì "nghiến răng": Hậu quả của nước đến chân mới nhảy là đây!

Sau khi xem hình ảnh này, ai cũng... "cạn lời"

Để nói về một nỗi "ám ảnh" lớn nhất mà học sinh, sinh viên ai ai cũng gặp phải đó chính là: Đi học trở lại sau các kỳ nghỉ lễ. Nghĩ cũng phải thôi, ở nhà đang vui vẻ ăn uống xả láng, ngủ nướng đến 11-12h mới dậy, thế mà vèo một cái lại phải quay lại guồng quay học tập. Chưa hết, nhiều học sinh vì nghỉ ngơi vui quá mà quên mất phải làm bài tập thầy cô giao. Thế nên sau mỗi kỳ nghỉ sẽ có một cảnh tượng vô cùng quen thuộc, đó chính là vội vàng làm bài tập được giao để kịp deadline.

Mới đây, netizen được phen cười ngặt nghẽo trước cảnh tượng một nam sinh nằm rạp xuống sàn của tàu điện ngầm, cắm mặt vào một cuốn vở và tay thì ngoáy lia lịa. Hỏi ra thì mới biết, vì chưa làm bài tập do giáo viên giao từ trước kỳ nghỉ lễ Thanh minh, nên trên đường đến trường, cậu bé này phải "chạy deadline" bù. Thậm chí, cậu bé còn áp lực đến nỗi lưng áo ướt sũng bởi mồ hôi.

Nam sinh  nằm rạp xuống sàn của tàu điện ngầm để
Nam sinh  nằm rạp xuống sàn của tàu điện ngầm để "chạy deadline" cô giao trước kỳ nghỉ lễ Thanh minh

Thấy vậy, nhân viên an ninh trên tàu phải đến và bảo cậu bé đứng dậy, nhưng thứ họ nhận về là cái lắc đầu từ cậu bé. Có vẻ như lúc này đây, nỗi sợ bị các chú bảo an mắng cũng không lấn át nổi nỗi sợ bị cô giáo kiểm tra bài tập thì phải.

Người ta thường nói nước đến chân mới nhảy, nhưng riêng trong trường hợp của nam sinh này là nước đến tai rồi mới bắt đầu... chạy deadline. Biết là chất lượng bài làm sẽ không được hoàn hảo lắm, nhưng thôi "cố đấm ăn xôi" được tí nào hay tí đấy, còn thở là còn gỡ mà.

Không biết kết cục của màn làm bài tập trong chớp nhoáng này là thế này, nhưng khi chứng kiến cảnh tượng này nhiều người phì cười, thậm chí thấy bản thân mình trong đấy. Bởi lẽ thời cắp sách đến trường cũng đôi ba lần phải vắt chân lên cổ để làm bài tập thầy cô giao trước khi trễ deadline. 

Nếu không muốn lâm vào tình cảnh trớ trêu như nam sinh này, thì khi nhận được bài tập để làm trong các kỳ nghỉ, các bạn học sinh nên tranh thủ dành một chút thời gian để hoàn thiện chúng nhé. Chứ đừng để lúc "nước đến chân mới nhảy", như thế vừa cập rập vừa không làm tốt được bài tập giáo viên giao nữa.

Tổng hợp

Đông