Cập nhật tính năng lạ lùng, nhà phát hành vô tình tự "đi vào lòng đất"

Nước đi này của NPH đang khiến cộng đồng game thủ cảm thấy khó hiểu.

Vừa qua, Garena đã chính thức bổ sung tính năng xóa tài khoản vào tựa game “con cưng” của mình. Đây được coi là một động thái hết sức khó hiểu. Bởi lẽ, không người chơi nào lại muốn tự tay xóa sổ tài khoản đã dày công đầu tư và gắn bó. Hơn hết, nhiều game thủ cũng cho rằng, việc cung cấp cơ chế này sẽ phần nào khiến Liên quân mobile mất đi lượng lớn người dùng trong tương lai.

  Tính năng xóa tài khoản của Liên quân mobile.

Tính năng xóa tài khoản của Liên quân mobile.

Thực chất, nước đi lạ lùng này đã được tiết lộ cách đây khá lâu. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, Garena mới tiến hành cập nhật vào mục thiết lập cài đặt. Chỉ một thao tác xóa đơn giản, game thủ sẽ đưa tài khoản vào giai đoạn chờ xét duyệt và có 90 ngày để cân nhắc thay đổi. Một khi quá thời hạn, nick game quen thuộc sẽ vĩnh viễn “bốc hơi” và không thể khôi phục trọn vẹn.

   Người chơi sẽ có 90 ngày để “quay xe” cân nhắc.

 Người chơi sẽ có 90 ngày để “quay xe” cân nhắc.

Nhiều người chơi cảm thấy đây là hành động quá “thừa thãi” của Liên quân mobile. Vì thay đổi này, tất cả tài khoản hiện hành đều đột ngột rơi vào tình trạng nguy hiểm, có thể bị phá hoại bất cứ lúc nào. Nếu lộ thông tin đăng nhập thì không chỉ người lạ mà ngay cả bạn bè, người thân… cũng vô tình trở thành đối tượng phải đề cao cảnh giác.

Nhờ thủ thuật xét duyệt dài ngày, những kẻ gian có thể lợi dụng để âm thầm xóa tài khoản của người chơi. Ngay khi cơ chế này được tiết lộ, Liên quân mobile nhanh chóng nhận phải nhiều lời dèm pha gay gắt. Trên khắp các diễn đàn, số đông đều cho rằng NPH đang có nước đi "tự huỷ", vừa làm khó cho tựa game lại vừa làm mất đi sự thoải mái vốn có của cộng đồng game thủ.

"Làn sóng" bất bình của người chơi đang ngày một lan rộng.

Bất kể mục đích gì, việc dễ dàng xoá tài khoản đang khiến nhiều người chơi Liên quân cảm thấy lo lắng. Có thể khẳng định, đây chính là một trong những tính năng gây tranh cãi nhất trong lịch sử phát hành mà Garena tạo ra cho người dùng của mình.

Thế Anh

AI tạo sinh sẽ giúp Việt Nam trở thành cường quốc công nghiệp game toàn cầu

AI tạo sinh sẽ giúp Việt Nam trở thành cường quốc công nghiệp game toàn cầu

Nhận định trên được ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc điều hành Google Cloud, phụ trách Việt Nam, đưa ra trong sự kiện Games Industry Showcase, do Google tổ chức.