CDC Hà Nội sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội nếu duy trì "tốt như hiện tại

CDC Hà Nội sẽ đề xuất UBND TP nới lỏng giãn cách xã hội, thu hẹp "vùng đỏ" nếu duy trì "tốt như hiện tại".

Trao đổi với PV Dân trí sáng 13/9, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã thực hiện xét nghiệm diện rộng được khoảng 50% theo kế hoạch đề ra; cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, số lượng ca mắc hàng ngày có dấu hiệu giảm.

Nếu Hà Nội duy trì tốt tình trạng như hiện tại thì khả năng cao phía CDC sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách nhưng các "vùng đỏ" thuộc địa bàn các quận, huyện sẽ tiếp tục phải phong tỏa chặt.

CDC Hà Nội sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội nếu duy trì

"Không thể xóa hết ngay "vùng đỏ" trên địa bàn thành phố được nhưng có thể thay đổi theo quy mô. Quận huyện nào vẫn còn vùng đỏ thì vẫn phải phong tỏa" - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng xác nhận đang xây dựng kế hoạch thu hẹp "vùng đỏ", nới lỏng dần từng bước.

Tại cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn vào chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã yêu cầu các địa phương phải tính toán, nghiên cứu, sớm có định hướng cho giai đoạn chống dịch sau ngày 21/9.

Đối với vùng 2, vùng 3, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/9): Cả nước có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/9): Cả nước có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay 12/9 và ngày mai 13/9 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.