Cha của ngôi sao Son Heung-min chia sẻ bất ngờ: “Con trai tôi chưa đạt đẳng cấp thế giới”

Ông Son Woong-jung đã có chia sẻ đáng chú ý về cậu con trai nổi tiếng Son Heung-min.

Cuối tuần trước, ông Son Woong-jung, cha của ngôi sao Son Heung-min, đã cho ra mắt cuốn sách đầu tay. Tại buổi giới thiệu trước truyền thông, ông tham gia trả lời nhiều câu hỏi đáng chú ý.

Khi được hỏi liệu cậu con trai Son Heung-min đã đạt đến đẳng cấp thế giới hay chưa, ông bất ngờ nói không. “Nhiều người hỏi tôi câu này, tôi đều trả lời rằng không. Để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới, bạn không chỉ cần đá bóng giỏi, bạn phải có nhân cách tuyệt vời”.

Ông Son Woong-jung rất nghiêm khắc với con trai Son Heung-min
Ông Son Woong-jung rất nghiêm khắc với con trai Son Heung-min

Son Heung-min được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá châu Á. Chân sút 32 tuổi cũng thường xuyên nhận được lời khen vì sự tốt bụng, niềm nở với những người xung quanh. 

Tuy nhiên, ông Son Woong-jung khẳng định như vậy vẫn chưa đủ để Heung-min trở thành một cầu thủ “đẳng cấp thế giới” theo tiêu chuẩn của ông. “Thằng bé cần cải thiện cả nhân cách lẫn khả năng đá bóng”, ông nói thêm.

Một số cho rằng ông Woong-jung chia sẻ như vậy bởi ông muốn con trai không tự mãn và tiếp tục cố gắng. Bản thân Heung-min cũng từng thừa nhận bản thân có thể thành công như hiện tại là nhờ sự nghiêm khắc của cha lúc nhỏ.

Trở lại với buổi phỏng vấn, một phóng viên hỏi rằng ông muốn gửi tặng cuốn sách nào đến con trai. Ông trả lời: “Tôi sẽ không gửi cuốn sách nào cả. Tôi chỉ muốn gửi cho con một thông điệp: Hãy luôn khiêm tốn. Chúng ta cần phải luôn khiêm tốn trong cuộc sống. Nhưng nhớ rằng, khiêm tốn nhưng phải giữ được sự tự tôn của bản thân”.

Son Heung-min là đội trưởng tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham
Son Heung-min là đội trưởng tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham

Ông Woong-jung cũng nhấn mạnh vai trò của cha mẹ trong việc nuôi dưỡng con cái bởi cho rằng “bố mẹ là người đầu tiên dạy cho con cái biết điều gì nên làm và điều gì không”.

Lúc này, ông Woong-jung đang công tác tại Học viện bóng đá do Heung-min thành lập tại Hàn Quốc. Về phần Son Heung-min, cầu thủ này đang bước vào chặng cuối mùa giải cùng Tottenham. Toàn đội nỗ lực cạnh tranh vị trí thứ 4 để giành vé dự Cúp C1 mùa sau.

AB

Son Heung-min đăng ảnh cũ để mừng cột mốc đáng tự hào, nhan sắc sau 10 năm thăng hạng vượt bậc nhờ một điều

Son Heung-min đăng ảnh cũ để mừng cột mốc đáng tự hào, nhan sắc sau 10 năm thăng hạng vượt bậc nhờ một điều

Ngôi sao Son Heung-min vừa đón một cột mốc đáng nhớ cùng CLB chủ quản Tottenham.