Chân dung người phụ nữ đã tạo ra ChatGPT

CTO OpenAI lưu ý AI vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu, và chưa thể chắc chắn nó sẽ có thể giải quyết những vấn đề gì.

CEO Sam Altman, gọi Mira Murati là “creator” hay người đã tạo ra ChatGPT.  Murati lãnh đạo nhóm phát triển DALL-E, AI để tạo tác phẩm nghệ thuật dựa trên văn bản và ChatGPT, chatbot AI gây sốt vì có thể trả lời lưu loát các câu hỏi phức tạp.

DALL-E và ChatGPT cũng là 2 sản phẩm AI được quan tâm nhất của công ty nghiên cứu OpenAI. Không chỉ sở hữu sản phẩm, đội ngũ kỹ thuật của OpenAI còn phát triển GPT-3, mô hình làm nền tảng cho cả 2 AI.

Mira Murati
Mira Murati

Murati cho biết giống như các cuộc cách mạng khác mà chúng ta đã trải qua, sẽ có những công việc mới và một số công việc sẽ bị mất đi. 

"Ngày nay một lớp học với hàng chục học sinh, mỗi người có nền tảng và cách học khác nhau, dùng chung một chương trình giảng dạy. Với các công cụ như ChatGPT, chúng ta có thể đào tạo mô hình để chúng thiết kế chương trình phù hợp với mức độ hiểu biết của từng người", Murati nói.

Tuy nhiên CTO OpenAI lưu ý AI vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu, và chưa thể chắc chắn nó sẽ có thể giải quyết những vấn đề gì.

Nói về điểm yếu lớn nhất của ChatGPT, Murati cho rằng đó là thông tin sai và bịa đặt thông tin. "Đây thực sự là một thách thức cốt lõi. Chúng tôi chọn cách giao tiếp với AI là đối thoại cũng để người dùng có thể phản hồi rằng câu trả lời của mô hình là không chính xác", Murati nói.

Cô cho biết vấn đề quan trọng nhất bây giờ là cách con người quản lý công nghệ này trên toàn cầu. “Làm thế nào để quản lý việc sử dụng AI theo cách phù hợp với các giá trị của con người? AI có thể bị dùng sai cách hoặc bị dùng bởi kẻ xấu”, Murati nói.

Thanh Mai

IMF: Khủng hoảng bất động sản tại Trung Quốc chưa kết thúc

IMF: Khủng hoảng bất động sản tại Trung Quốc chưa kết thúc

Trung Quốc cần phải làm nhiều hơn nữa để khắc phục các vấn đề về bất động sản, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết hôm (3/2).