Chân dung nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Zhang Zetian từng nổi tiếng khắp mạng xã hội cách đây 5 năm nhờ nhan sắc xinh đẹp giờ đây đã là nữ tỷ phí trẻ nhất Trung Quốc.

Theo Business Insider, Chương Trạch Thiên, 24 tuổi, đã lọt vào danh sách 500 người giàu nhất của tạp chí Chinese New Fortune hồi tháng 5, trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Cô gái này từng nổi tiếng từ năm 2009 nhờ vào bức ảnh đang cầm môt cốc trà sữa. Năm 2014, cô đóng vai chính trong một video quảng cáo cho Thế vận hội mùa hè cho thanh niên ở Nam Kinh. Tuy nhiên cô tỏ ra không mấy hào hứng với nghiệp diễn dù từng được mời đóng trong một bộ phim của đạo diễn Zhang Yimou, người đã làm nên những bộ phim nổi tiếng như House of Flying DaggersThe Great Wal”. 

Zhang từng được gọi là Naicha meimei hay “cô bé trà sữa”.
Zhang từng được gọi là Naicha meimei hay “cô bé trà sữa”.

Ngoài nhan sắc nổi bật, 9X còn được nể phục bởi bảng thành tích học tập tốt, năng nổ tham gia các hoạt động. Năm 2011, Chương Trạch Thiên được tuyển thẳng vào Đại học Thanh Hoa  - một trong những trường đại học uy tín của Trung Quốc. Cuối năm 2013, Trạch Thiên du học tại trường Barnard College (Mỹ), đây cũng là nơi cô gặp người chồng tương lai doanh nhân Lưu Cường Đông.

Ông Lưu sở hữu khối tài sản ròng lớn thứ 16 ở Trung Quốc năm 2019, ông cũng đứng ở vị trí 174 người giàu nhất thế giới. Ông là người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD.com, một trong những đối thủ chính của Alibaba.

Năm 2015, cặp đôi chênh lệch 19 tuổi này kết hôn và đến tháng 3/2016, họ chào đón cô con gái đầu lòng trong niềm vui hân hoan cùng những lời chúc phúc của mọi người. 

Cặp đôi này đầu tư vào một công ty sữa trẻ em của Úc, đồng thời mua cổ phần tại Bubs Australia. Đây không phải là lần đầu tư cá nhân duy nhất của họ. Danh sách đầu tư cá nhân của Zhang và chồng cô gồm có 6 công ty, trong đó có Uber China.

Lưu Cường Đông và Zhang.
Lưu Cường Đông và Zhang.

Zhang cũng đã đóng góp một phần vào sự thành công của JD.com khi cô giúp quảng bá cho các doanh nghiệp thời trang và hàng hiệu xa xỉ của trang web này. Tổng giá trị tài sản của 2 vợ chồng là 58,42 tỷ NDT (tương đương với gần 200 nghìn tỷ VNĐ). 

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/4/2022

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/4/2022

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/4 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.