Chân dung ông Volodymyr Zelensky: Từ cây hài danh tiếng đến Tổng thống Ukraina

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang Nga - Ukraina, quá khứ của vị tổng thống 44 tuổi với tư cách là một nghệ sĩ hài, cũng được quan tâm trở lại.

Volodymyr Zelensky sinh năm 1978 trong một gia đình trí thức tại Kryvyi Rih (Ukraine). Ông từng học luật tại quê nhà nhưng theo đuổi sự nghiệp hài kịch.

Cuối thập niên 1990, ông gia nhập làng giải trí bằng cách tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng hài kịch, thành lập nhóm hài Kvartal 95 và hoạt động sôi nổi nhưng mãi vẫn chưa tạo nên sự đột phá.

Năm 2005, nam diễn viên bắt đầu nhận được sự chú ý của khán giả trong nước, khi tham gia chương trình Dancing with the stars phiên bản Ukraine.

  Ông Volodymyr Zelensky là diễn viên hài nổi tiếng một thời tại Ukraine

Ông Volodymyr Zelensky là diễn viên hài nổi tiếng một thời tại Ukraine

Từ năm 2008, sự nghiệp của Volodymyr Zelensky dần khởi sắc. Cây hài tài năng có vai chính trong phim điện ảnh Love in the Big City rồi được khán giả yêu thích qua phần tiếp theo ra mắt hồi 2012.

Nam diễn viên ghi dấu ấn trên màn ảnh với gương mặt điển trai, dễ mến cùng lối diễn hài hước, duyên dáng và gần gũi.

Sao nam từng bước khẳng định tên tuổi qua các bộ phim: Office Romance. Our Time, Rzhevsky Versus Napoleon, 8 First Dates, Love in Vegas, 8 New Dates… Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cây hài 44 tuổi đa phần tham gia các bộ phim tiếng Nga. Vai diễn đầu tiên của ông trong ngôn ngữ Ukraine là bộ phim I, You, He, She được công chiếu trên màn ảnh vào tháng 12/2018.

Đặc biệt, Volodymyr Zelensky để lại ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả với loạt phim truyền hình Servant of the People (tạm dịch: Đầy tớ của nhân dân) phát sóng từ 2015 đến 2019. 

Volodymyr Zelensky còn được biết đến là một nhà sản xuất có tầm. Nam nghệ sĩ này là người đồng sáng lập Kvartal 95 Studio (2003) - công ty chuyên sản xuất phim, chương trình truyền hình có khởi đầu từ đội biểu diễn hài kịch Kvartal 95 (1997) mà ngôi sao này là thành viên chủ chốt. Ngoài ra, sao phim Love in Vegas từng là thành viên hội đồng quản trị kiêm nhà sản xuất của kênh truyền hình Inter.

Volodymyr Zelensky có đời tư êm đềm. Danh hài kết hôn với kiến trúc sư kiêm nhà biên kịch Olena Zelenska vào năm 2003, và có hai con.

Servant of the People không chỉ đưa danh tiếng của Volodymyr Zelensky thăng hạng vượt bậc trong làng giải trí, mà còn là bộ phim thay đổi cuộc đời của ngôi sao tài năng này.

Sự nghiệp chính trị của cây hài gốc Kryvyi Rih bắt đầu vào năm 2018, khi ông thành lập đảng Servant of the People theo tên của bộ phim mà bản thân đóng vai Tổng thống, hình tượng của phim giúp ông nhận được sự ủng hộ từ công chúng trong cuộc đua giành ghế Tổng thống ngoài đời thực.

Theo People, ông Volodymyr Zelensky trực tiếp mà tạo dựng tên tuổi qua mạng xã hội. Sau khi xuất hiện trong một loạt các bài đăng trên YouTube, Instagram và cả truyền hình, danh hài dễ dàng chiếm ưu thế ngay từ vòng đầu và giành chiến thắng áp đảo tại vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine hồi 2019.

Kể từ khi lên nắm quyền, vị Tổng thống này đã trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong sự nghiệp chính trị: từ việc bị vướng vào vụ luận tội Donald Trump, quay cuồng ứng phó với dịch Covid-19, và giờ đây phải đối mặt với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Thanh Mai

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tại TP.HCM do để xảy ra tai biến sản khoa nghiêm trọng

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tại TP.HCM do để xảy ra tai biến sản khoa nghiêm trọng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định rút giấy phép hoạt động 2 phòng khám đa khoa do liên quan đến 2 vụ tai biến sản khoa, trong đó có một vụ khiến một thai phụ tử vong.