Chân dung tân Hoa hậu và hai Á hậu Việt Nam

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và hai Á hậu đăng quang đều là những cô nàng sở hữu nhan sắc xinh đẹp và thành tích học tập "khủng"

Tân Hoa hậu Việt Nam - Đỗ Thị Hà

Tối 20/11, chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Đỗ Thị Hà. Cô sinh năm 2000, cao 1,75 m, số đo hình thể 80-60-90 cùng đôi chân dài 1,11 m. Cũng nhờ số đo hình thể chuẩn chỉnh, Đỗ Thị Hà ngay từ đầu đã lọt vào danh sách những đối thủ đáng gờm cho chiếc vương miện danh giá.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2020.
Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2020.

Cô hiện là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân và đã hoàn thành xong năm nhất lớp Luật Kinh doanh K61, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE. Tại NEU, Đỗ Hà tham gia vào Đội lễ tân của trường.

Trước đó, Đỗ Hà chia sẻ, để tập trung cho Hoa hậu Việt Nam 2020, cô đã xin phép nhà trường tạo điều kiện nghỉ học tạm thời, dành thời gian chuẩn bị tốt nhất với hy vọng đạt kết quả cao. Sau cuộc thi, Hà sẽ quay trở về trường, cố gắng theo kịp kiến thức cùng các bạn.

Nhan sắc đời thường của Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà.
Nhan sắc đời thường của Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Đỗ Thị Hà sở hữu nụ cười tươi tắn, nhan sắc nổi bật nên ngay từ những vòng đầu tiên cô đã được nhiều người dự đoán sẽ đăng quang. Bản thân Hà đã từng tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên do trường đại học nơi cô đang theo học tổ chức. 

Để tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô đã phải tiết kiệm khá nhiều, cân đối chi tiêu bởi bản thân chỉ được bố mẹ hỗ trợ 2 triệu mỗi tháng. Bố mẹ cô đều là nông dân và làm tự do nên kinh tế gia đình không khá giả, thấu hiểu những khó khăn của gia đình nên cô không muốn bố mẹ thêm phần vất vả vì mình.

Chị Đỗ Thị Hương - chị gái của Đỗ Thị Hà chia sẻ, chuyện em gái đi thi hoa hậu cả nhà không ai biết. Cô nói: "Tôi chỉ biết tin Hà thi hoa hậu khi em ấy lọt vào bán kết. Năm nay, tôi thấy nhiều cô gái đẹp, tài năng nên chỉ hy vọng Hà làm hết sức có thể, tới đâu hay tới đó", Đỗ Thị Hương bày tỏ. Vì học và làm việc xa nhà, Đỗ Thị Hương không có nhiều thời gian trò chuyện với em gái. Thỉnh thoảng hai chị em tâm sự, hỏi thăm nhau qua điện thoại"

Đỗ Thị Hương nói thêm: "Em gái tôi chăm ngoan, học hỏi nhanh lắm. Con bé cũng là người thích giúp đỡ người khác".

Á hậu 1: Phạm Ngọc Phương Anh

Phương Anh sinh năm 1998, là người TPHCM. Cô cao 1,77 m, số đo 87-61-93 cm. Không chỉ có ngoại hình nổi bật cô còn có thành tích học tập đáng nể.

Cô từng đạt đạt giải 3 Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016, học bổng toàn phần 4 năm tại Đại học RMIT, 1 bằng ngoại ngữ (IELTS 8.0 và tiếng Pháp Delf C1). Cô cũng thi đậu vào ĐH Ngoại Thương với số điểm là 25,75. 

Phạm Ngọc Phương Anh
Phạm Ngọc Phương Anh

Cô giành Huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp hai năm 2014 và 2015, giải Nhất thành phố môn tiếng Pháp năm 2014, Thủ khoa đầu vào khối Song ngữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với điểm tuyển sinh 49/50. Không chỉ vậy, cô còn có 11 năm học sinh giỏi với điểm trung bình luôn trên 9.0.

Phương Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, 2 anh chị của cô đều là học sinh giỏi quốc gia và là học sinh trường THPT chuyên Phổ thông năng khiếu TP.HCM. Người đẹp từng cho biết vì là con út nên được bố mẹ và anh chị cưng chiều. Trước khi dự thi cuộc thi này, Phạm Ngọc Phương Anh từng giành danh hiệu Hoa khôi Áo dài Nữ sinh 2015.

  Phạm Ngọc Phương Anh đoạt giải nhất Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam 2015.

Phạm Ngọc Phương Anh đoạt giải nhất Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam 2015.

Á hậu 2: Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Nguyễn Lê Ngọc Thảo sinh năm 2000 đến từ TPHCM. Cô nàng sở hữu khuôn mặt xinh đẹp đậm chất Á Đông, mái tóc dài mượt ấn tượng. Cô còn có vóc dáng thon gọn hoàn hảo với chỉ số hình thể chuẩn là 83-60-93 và đôi chân dài 1m11 trứ danh.

 Nguyễn Lê Ngọc Thảo
 Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Cô từng là người mẫu ảnh và từng xuất hiện trên sàn diễn thời trang nên các phần trình diễn trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam luôn tự tin hoàn thành một cách xuất sắc. Cô lọt vào Top 5 Người đẹp Biển và Người đẹp Thời trang trong đêm thi ở Vũng Tàu.

Ngọc Thảo hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Hutech, TP.HCM. Trước Hoa hậu Việt Nam 2020, Ngọc Thảo chưa từng ghi danh ở cuộc thi sắc đẹp nào và được biết đến là học trò của Võ Hoàng Yến. Cô cho biết trong vài lần đi làm người mẫu catwalk, nhiều đàn chị khen cô xinh, hợp thi hoa hậu nên động viên thử sức. 

Cô có chiều cao vượt trội và vóc dáng thon gọn.
Cô có chiều cao vượt trội và vóc dáng thon gọn.

Thanh Mai

Chanel ngừng bán túi xách cho người Nga muốn đem về nước

Chanel ngừng bán túi xách cho người Nga muốn đem về nước

Khách hàng đang được yêu cầu xác nhận rằng các mặt hàng họ đang mua sẽ không được sử dụng ở Nga.