Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

Nhiều người thích ngày 30 Tết vì họ có cảm giác mình đủ thời gian để sửa soạn cho nhưng điều sau!

“10 năm rồi anh chưa về Việt Nam những ngày giáp Tết, mới thấy Tết mọi người bận rộn đến mức nào. Ngoài đường đông đúc, bên trong các trung tâm sự kiện các công ty chen nhau tổ YEP. Anh thì phải thức lúc 2h sáng để kịp chạy chương trình. Mọi thứ dường như đang hoạt động hết công suất".

“Quán cafe của anh mở rồi đó. Anh chọn ngày cuối năm để trưng bày những điều tâm huyết ấp ủ, như treo lên một chút hi vọng cho năm sau kinh doanh khởi sắc hơn. Và để mọi người có thêm địa điểm check-in mới dịp Tết. Em thấy không, từng cái cái bàn, chiếc ghế, hình phù điêu khắc trên bức tường này đều do một nghệ nhân quê Nam Định đích thân làm ngày làm đêm cho kịp. Bọn anh đã mất ăn mất ngủ nhiều tháng trời…”.

“Năm nay không có thưởng Tết. Công ty hẹn sẽ trả lương tháng 1 vào cuối tháng 2. Tết này, nếu không có những khoản tiền đầu tư bên ngoài, anh không biết mình sống sao…”.

“Tui lại thua lỗ rồi bạn ạ, mất thêm rất nhiều tiền nữa. Và tệ hơn, tui không dám nói điều đó với gia đình và người yêu, chỉ âm thầm chịu đựng những dằn vặt và có những đêm không tài nào chợp mắt được. Đến thở thôi cũng là một việc rất nặng nhọc”.

“Ai cũng vất vả mà chị. Than thì cứ than thôi, rồi lại đời ai người nấy vật lộn”.

….

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết! 

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

Điểm cuối luôn sẽ là sự giải thoát cho những ai đang cần. Sẽ là điểm khởi đầu mới cho những ai đang đặt nhiều hy vọng. Sẽ là thời khắc khép mở những biến chuyển, nếu bạn cảm thấy thật sự cần có một cột mốc để thay đổi.

Trong ngày 30 Tết cuối cùng của 9 năm sau nữa, ngay lúc này hãy cho bản thân được ngồi “hít thở” sau khi đã dọn sạch những vướng bận. Cho dù không đạt được những điều như đã kỳ vọng, thì chỉ cần việc đang sống thôi cũng là một kiểu vinh quang. 

Hãy cùng tham gia một buổi dọn dẹp năm 2023, để đón chào 2024 rực rỡ hơn.

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

1.

Không chỉ là gấp lại chiếc chăn đang phơi đem cất vào tủ vì xuân nắng ấm đang về. Không chỉ gấp lại chiếc khăn bàn đã cũ, cho vào kho, rồi phủ lên bàn sofa một chiếc khăn mới hơn để đón khách thăm nhà. Không chỉ gấp lại giường chiếu, dọn dẹp phòng ốc cho gọn gàng… Thứ chúng ta cần gấp hơn nữa là gấp lại những nỗi buồn và thất vọng trong lòng, nhường chỗ trống đón về niềm vui sẽ tới.

Gấp lại không có nghĩa là lãng quên hay chối bỏ điều gì. Nó sẽ vẫn tồn tại và hiện hữu ở đó của một “cẩm nang dẫn đường" lúc nào bạn cần đến, mở ra, cũng sẽ cho bạn những lời khuyên để khôn ngoan hơn trong những quyết định sắp tới. 

2.

Muốn nhà gọn nhà xinh thì bỏ tâm lý tích trữ đi. Câu này nghe quen đúng không? Thật ra việc quét nhà mỗi ngày cũng là để loại bỏ ra những điều “không xứng" với ngôi nhà nữa. Chúng ta dọn sạch nơi sống mỗi ngày thì sao lại chần chừ “quét dọn" đời mình, để loại bỏ những điều không xứng đáng khiến mọi thứ gọn gẽ và xinh đẹp hơn?

Đừng mang tâm lý tích trữ lúc đang sống, đừng khư khư giữ lấy điều mình thấy không ổn hay ai đó khiến bạn cảm thấy mình tồi tệ. Mạnh dạn loại bỏ những thừa thải tiêu cực bạn sẽ nhẹ nhàng mà lướt lên đỉnh sóng. Có ai mang vác nhiều mà có thể đi nhanh hay leo lên thật cao?

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

3.

Sự cổ vũ chính mình là điều sau rất nhiều thăng trầm bạn mới có thể học cách làm được. Thay vì mãi ngắm nghìn sự thành công to lớn của người khác, sao bạn không tự treo lên niềm hào về chính mình và nghĩ đến hành trình để đạt được điều đó. Nó sẽ khiến bạn đạt được nhiều thứ hơn nữa!

Khi mải cúi đầu nhìn vào áp lực, bạn sẽ chẳng cảm nhận được mình đã đi được một quãng đường dài đến đâu. Khi choáng ngợp với thành công của người khác, bạn đâu biết rằng mình đã bất công với bản thân đến thế nào, đã yêu cầu khắt khe và đòi hỏi vô lý ra sao. 

So với xuất phát điểm rực rỡ của ai kia, bạn thậm chí không có nổi một ánh mắt tôn trọng của những người xung quanh ở thời điểm bắt đầu cơ mà?

Hãy treo lên niềm tự hào về chính mình như treo lên một bức tranh đẹp, vì nét nỗ lực nào cũng xứng đáng được ngắm nhìn. 

4.

Dù bạn chẳng đạt được mục tiêu nào trong năm đã qua nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ mặc để chúng lu mờ hơn nữa trong năm mới. Như cách chúng ta vẫn tô lại bức tường, sơn lại cánh cửa, gia cố lại cái hàng rào trong năm mới dù căn nhà đã cũ. Có sao đâu, cũ nhưng tươm tất thì vẫn hơn.

Tô lại những mục tiêu vẫn hơn là bỏ chúng sang một bên rồi thấy mình sao chông chênh quá. Điều gì chưa làm xong, thì vẫn còn cơ hội để làm tiếp. Điều gì chưa đạt được, thì vẫn còn cơ hội để đạt lấy. Điều gì làm rồi mà chưa ổn, thì ngày hôm nay chính lúc để sửa soạn lại.

Mọi nỗi sợ hầu hết đều do mình tự tưởng tượng ra. Đừng sợ muộn để rồi không tô lại chính đời mình. Muộn còn hơn không!

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

5.

Năm mới, đừng bước ngoài với những điều hồ nghi về cuộc sống nữa bạn ơi! 

Đừng nghi ngờ một việc tốt, đừng nhìn đâu cũng thấy điều tiêu cực, đừng hỏi bản thân làm điều này thì sẽ được điều gì? Hãy khoác lên mình tấm áo mới của sự tin tưởng, tích cực và bớt suy tính thiệt hơn trong mọi việc, biết gì không? “Người tính không bằng trời tính": bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự khắc sẽ an bài.

Và giờ thì, mọi thứ tinh tươm cho năm 2024 rồi.

Chẳng phải tự nhiên chúng ta cần có ngày cuối cùng của năm, cần có Tết!

Đón chờ năm mới rực rỡ thôi!

Ái Lê/ Thiết kế: Minh Trang

Áp lực mùa liên hoan cuối năm đã đến: Tập hát, diễn văn nghệ khiến dân văn phòng 'ngán ngẩm' 

Áp lực mùa liên hoan cuối năm đã đến: Tập hát, diễn văn nghệ khiến dân văn phòng "ngán ngẩm" 

Nhiều người cho rằng việc họ thích hay ghét các bữa tiệc cuối năm phụ thuộc vào thái độ của người quản lý.