Chàng trai Quảng Nam ghi tên trong loạt credit phim đình đám The Glory, Celebrity, My Name: Dám đam mê và khát khao vươn mình!

Nguyễn Hữu Phụng - một cái tên rất Việt Nam xuất trong credit loạt phim đình đám đã góp phần đưa tài năng người Việt vươn tầm quốc tế.

Từng có màn “flexing” không ai làm lại trên 1 group có hơn 1,7 triệu thành viên, Nguyễn Hữu Phụng gây ấn tượng mạnh với loạt dự án phim nổi tiếng có tên anh trong phần credit với vai trò quản lý dự án hình ảnh và các kỹ xảo, kỹ thuật.

Trước đó, dù là người Việt có loạt thành tích “đáng nể" khi đóng góp kỹ xảo cho loạt phim đình đám xứ Hàn năm 2023 như The Glory, Celebrity, Black Knight,... nhưng dường như đó là sự âm thầm mà chỉ người trong ngành biết. Cho đến khi Hữu Phụng “flex" và được đông đảo người ngoài ngành hay.

Nguyễn Hữu Phụng (SN 1995, Quảng Nam) và màn
Nguyễn Hữu Phụng (SN 1995, Quảng Nam) và màn "flexing" từng gây bão MXH

NGUYỄN HỮU PHỤNG

VFX Producer - Studio May

Sinh năm: 1995

Quê quán: Quảng Nam

Xuất hiện trong credit của một số bộ phim Hàn Quốc: The Glory, Celebrity, My Name, The Silent Sea, The Round Up,... với vai trò quản lý dự án hình ảnh và các kỹ xảo, kỹ thuật.

Năm 2023 có lẽ là một năm khá đặc biệt với Nguyễn Hữu Phụng. Vốn là một người có những đóng góp âm thầm phía sau sự thành công của những bộ phim đình đám, nhiều khán giả có thể đã thấy nhưng không chú ý, thì việc Hữu Phụng tham gia trào lưu flex về bản thân đã khiến tất cả từ ngạc nhiên đến ngưỡng mộ. À thì Việt Nam mình có người giỏi ghê!

Câu chuyện của Hữu Phụng không dừng lại ở sự tự hào của cá nhân cậu, mà còn vươn xa hơn nữa - khi người Việt tài năng giờ xuất hiện ở muôn nơi và vươn tầm quốc tế.

Chàng trai Quảng Nam truyền đi năng lượng tích cực, rằng chỉ cần dám đam mê dám “cháy" đến cùng với khát vọng của chính mình, thì dù ở đâu cũng có thể sống một cuộc đời thật rực rỡ. Đó cũng chính là tinh thần  WeChoice Awards năm nay muốn được lan toả. Hãy đề cử cho Nguyễn Hữu Phụng tại cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ được mở vào ngày 18/12/2023.

Chàng trai Quảng Nam truyền đi năng lượng tích cực, rằng chỉ cần dám đam mê dám “cháy
Chàng trai Quảng Nam truyền đi năng lượng tích cực, rằng chỉ cần dám đam mê dám “cháy" đến cùng với khát vọng của chính mình, thì dù ở đâu cũng có thể sống một cuộc đời thật rực rỡ.

Quay lại với câu chuyện của Phụng. Đó là một hành trình dài 6 năm. Từng học chuyên ngành tiếng Hàn nhưng sau khi ra trường, chàng trai Quảng Nam lại bén duyên với công việc tại studio. 

Ban đầu, Phụng nhận việc hỗ trợ sếp người Hàn để hướng dẫn kỹ thuật cho nhân viên người Việt. Sau đó làm lâu, từ chức danh trợ lý, Nguyễn Hữu Phụng trở thành quản lý dự án, làm sản xuất, quản lý nhiều mảng. Tính đến hiện tại anh cũng đã tích được 6 năm kinh nghiệm và theo đó là hàng trăm bộ phim có sự đóng góp của cá nhân anh nói riêng và tập thể các nghệ sĩ trong công ty nói chung. Trong hành trình dài hơi này, hình ảnh một người Việt đầy quyết tâm vươn lên nơi đất khách với giấc mơ riêng của mình trở nên thật rực rỡ.

Nói thêm về công việc, Hữu Phụng cho biết mình đang làm việc tại công ty chuyên làm kỹ xảo cho phim Hàn Quốc, chức danh cụ thể là VFX Producer - quản lý dự án hình ảnh và các kỹ xảo, kỹ thuật. Hiểu nôm na, để có được những thước phim mượt mà, ảo diệu như trên phim thì Hữu Phụng và các artist sẽ phải xử lý background, xoá hoặc ghép thêm các vật thể phù hợp.

Khi kể về những trải nghiệm thú vị của mình, Hữu Phụng nói đầy tự hào: “Đó là được làm những thứ mà ít người làm được. Cảm giác khi thấy 1 shot phim khách hàng quay thô với phông xanh, dây dợ chằng chịt thì qua tay mình biến thành 1 shot phim đẹp đẽ, tự hào lắm.”

Chàng trai Quảng Nam ghi tên trong loạt credit phim đình đám The Glory, Celebrity, My Name: Dám đam mê và khát khao vươn mình!
Tên Nguyễn Hữu Phụng góp mặt trong credit của loạt phim nổi tiếng với vai trò quản lý dự án hình ảnh và các kỹ xảo, kỹ thuật
Tên Nguyễn Hữu Phụng góp mặt trong credit của loạt phim nổi tiếng với vai trò quản lý dự án hình ảnh và các kỹ xảo, kỹ thuật

Để có cơ hội làm việc với các bộ phim tên tuổi này chính là nhờ sự tin tưởng mà anh đã gây dựng được với cấp trên: “Sếp tổng người Hàn của mình sẽ nhận việc từ các doanh nghiệp nước ngoài và giao lại cho mình. Mình sẽ tính toán độ khó và thời gian cần để hoàn thiện, phân chia cho nhân viên. 

Sau khi các bạn artist hoàn thành shot phim, mình nhận trách nhiệm nghiệm thu, kiểm tra sản phẩm có đẹp và đúng với yêu cầu của khách hàng chưa. Ngoài ra, mình cũng cần đốc thúc nhân viên đẩy nhanh tiến độ, không để các bạn chồng chéo đầu việc và phải đảm bảo chất lượng sản phẩm”, Hữu Phụng nói.

Số lượng phim 1 năm mà Phụng có cơ hội đảm nhiệm lên tới 40-50 phim, bao gồm cả phim lẻ lẫn phim truyền hình, ít shot quay đến nhiều shot: “Cũng có nhiều phim nổi tiếng chúng mình từng làm nhưng không đề tên vì credit có hạn. Tuỳ phim, công ty sẽ được để tên nhân viên thực hiện nhiều hay ít. Mình là quản lý dự án tổng của công ty nên được góp mặt trong một số credit phim nổi bật”. Chia sẻ đó của Hữu Phụng cho thấy cũng có những sự đóng góp tự thầm lặng, đôi khi chỉ cần bản thân mình và các cộng sự biết là đủ.

Khi đem những thành tích này đi “flex", Phụng cho biết rất vui vì ngành VFX được nhiều bạn biết đến hơn và hiểu rằng người Việt có thể vươn tầm thế giới!

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023 tại website: wechoice.vn. Hãy gửi đến chúng tôi những nhân vật, những câu chuyện mang đậm tinh thần dám sống vì đam mê - dám cháy rực rỡ với khát vọng của mình.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ý nghĩa với cộng đồng.

Mùa thứ 8 với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards 2023 vẫn sẽ là nơi tìm kiếm và lan tỏa những nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

- 10 Nhân vật Truyền cảm hứng do cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua website wechoice.vn.

- 5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất hoàn toàn do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau bình chọn.

Chàng trai Quảng Nam ghi tên trong loạt credit phim đình đám The Glory, Celebrity, My Name: Dám đam mê và khát khao vươn mình!
 

Nguyễn Quỳnh Trang - Thiết kế: Huyền Trang

Hồ Ngọc Hà khoe sắc vóc gợi cảm, khiến khán giả ngây ngất trước màn biểu diễn dưới pháo hóa rực rỡ

Hồ Ngọc Hà khoe sắc vóc gợi cảm, khiến khán giả ngây ngất trước màn biểu diễn dưới pháo hóa rực rỡ

Xuất hiện trên sân khấu trong bộ váy bó sát, khoe đường cong gợi cảm và đôi chân dài miên man, Hồ Ngọc Hà cuốn hút người xem bởi visual "đỉnh cao".