Chi Pu: "Đừng sợ thất bại, để về sau không thốt lên 2 chữ 'giá mà'..."

Chi Pu hẳn đã có tuổi 30 rực rỡ với chặng hành trình hiện thực hóa tham vọng quảng bá con người, văn hóa, ẩm thực Việt Nam ra quốc tế.

Xuyên suốt hành trình 7 năm tôn vinh những con người, sự kiện, công trình có ảnh hưởng tích cực và truyền cảm hứng tới cộng đồng, WeChoice Awards đã mang đến nhiều góc nhìn mới đầy tích cực về cuộc sống.

Mùa thứ 8 chính thức quay trở lại với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards vẫn sẽ là nơi tìm kiếm nguồn cảm hứng sống đam mê - can đảm cháy rực rỡ, thông qua hệ thống hạng mục giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

10 Nhân vật Truyền cảm hứng do cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua website wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất hoàn toàn do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau bình chọn. Sự đóng góp, thành tựu của các Đại sứ Truyền cảm hứng mang ý nghĩa to lớn tới cộng đồng, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả mọi người.

"Có những lúc tôi đã hoài nghi chính mình, hoài nghi con đường mình đã chọn, hoài nghi cả những ước mơ và hoài bão. Con đường tôi đi qua có lúc nhẹ êm ngọt ngào, có lúc ào ạt, dữ dội. Nhưng thật may mắn khi niềm tin trong tôi vẫn luôn ở đây, tôi vẫn chọn bước tiếp, đạp lên những ngọn gió, rẽ từng đợt sóng, tiếp tục hành trình chinh phục những khát khao trong mình". Đó là những chia sẻ của Chi Pu khi nói về chặng hành trình chông gai mà cô đã trải qua, đúc kết được từ những thất bại trong quá khứ để rồi bứt phá rực rỡ như hiện tại. 

Chi Pu bứt phá ở Đạp gió 2023, lọt top 11 chị đẹp được debut sau chương trình
Chi Pu bứt phá ở Đạp gió 2023, lọt top 11 chị đẹp được debut sau chương trình

Năm 2023, ngay khi biết tin Chi Pu là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham gia Đạp gió - show thực tế ăn khách top đầu xứ Trung, netizen đa phần đều nghi ngờ thực lực của nữ ca sĩ. Hầu như rất ít người đặt niềm tin vào Chi Pu bởi thời điểm đó, cô vẫn luôn hứng “gạch đá” ở quê nhà chỉ vì khả năng hát live chưa tốt của mình. Bỏ ngoài tai những lời khuyên nên trở về yên phận với danh xưng "hot girl", Chi Pu dám bước ra khỏi vùng an toàn, chấp nhận đối mặt với thử thách thi đấu ở Trung Quốc dù trong lòng khắc khoải nỗi lo mình không bằng nghệ sĩ nước bạn. 

Mang khát vọng nâng tầm ngành giải trí và ẩm thực Việt Nam ra thế giới, Chi Pu đã nắm bắt mọi thời cơ mà mình có được. Tham gia Đạp gió 2023, cô tích cực quảng bá văn hóa quê nhà bằng cách diện trang phục thương hiệu trong nước, giới thiệu đến nghệ sĩ quốc tế ẩm thực, âm nhạc, văn hóa Việt Nam. Giọng ca Đóa hoa hồng tặng áo dài, hát See tình, hướng dẫn tiếng Việt, mang bánh cốm, nem chua rán,... mời bạn bè nước ngoài.  

Nữ ca sĩ Việt Nam bắt đầu thu hút sự chú ý của netizen Trung khi thể hiện See tình cùng dàn chị đẹp quốc tế
Nữ ca sĩ Việt Nam bắt đầu thu hút sự chú ý của netizen Trung khi thể hiện See tình cùng dàn chị đẹp quốc tế

Sau hơn 3 tháng nỗ lực ở Trung Quốc, Chi Pu xuất sắc có tên trong danh sách 11 chị đẹp được ra mắt nhóm nhạc sau chương trình. Chẳng ai ngờ quyết định liều lĩnh của Chi Pu giúp cô xoay chuyển tình thế. Từ một nhân tố lạ mặt, không nhận được sự cổ vũ nào ở phần solo, công diễn đầu tiên, Chi Pu dần chinh phục được khán giả Trung Quốc nhờ vào nỗ lực biến hóa trong từng vòng thi: hết thể hiện trình vũ đạo đến trổ tài đu dây, múa cột... Cũng từ đây, nữ ca sĩ người Việt đạt hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, được các đơn vị truyền hình quốc tế dành nhiều sự ưu ái. Tài khoản mạng xã hội của Chi Pu tại Trung Quốc nhanh chóng đạt lượng tương tác đáng kể khi so với mặt bằng chung. Netizen Trung cũng liên tiếp tạo ra nhiều topic để tìm hiểu về cái tên đến từ Việt Nam. Cái tên của Chi Pu cũng nhiều lần lên hot search của Weibo với đa dạng các chủ đề.

Chi Pu để lại ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh cô ca sĩ người Việt dám đu dây, múa cột, chẳng màng nguy hiểm để mang lại tiết mục đặc sắc nhất cùng đồng đội
Chi Pu để lại ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh cô ca sĩ người Việt dám đu dây, múa cột, chẳng màng nguy hiểm để mang lại tiết mục đặc sắc nhất cùng đồng đội

Chi Pu được netizen xứ tỷ dân săn đón tại khách sạn, trường quay, sân bay… Thậm chí, trước Chung kết Đạp gió, đến Chi Pu cũng bất ngờ vì tấm lòng của fan Trung Quốc dành cho mình: phủ video quảng bá từng buổi công diễn của cô tại một ga tàu điện ngầm, chuẩn bị xe buýt tiếp ứng, cờ, standee (khung treo quảng cáo), quạt và nhiều quà tặng. Mặt khác, nhờ loạt sân khấu ấn tượng, tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam, Chi Pu đã phần nào đập tan đi những hoài nghi của khán giả quê nhà, giúp cho mọi người yêu mến cô hơn. 

Thừa thắng xông lên, Chi Pu tiếp tục nhận lời tham gia các chương trình giải trí Trung Quốc. Cô được khen ngợi vì khả năng suy luận nhạy bén ở show Nhà hàng Trung Hoa (A Delicious Guess) hay bộc lộ tính cách hài hước, thú vị tại Xin chào thứ 7 (Hello Saturday). Rào cản ngôn ngữ chẳng còn là vấn đề với Chi Pu. Từng bập bẹ tiếng Trung, nay nữ ca sĩ Việt Nam đã có thể nói một số câu Hoa ngữ đơn giản được học từ các nghệ sĩ quốc tế. 

Chi Pu:

Nhờ sức hút chớm nở tại Trung Quốc, Chi Pu trở thành nghệ sĩ Đông Nam Á duy nhất được mời tham gia trình diễn tại sự kiện âm nhạc Asian Youth Music Festival 2023 (AYMF) - Đại nhạc hội thanh niên châu Á với quy mô hơn 30.000 khán giả, được đứng chung sân khấu với dàn nghệ sĩ hàng đầu đến từ nhiều quốc gia. 

Chưa dừng tại đó, cô còn lọt vào danh sách đề cử danh hiệu "Vi quang vinh diệu" (Nghệ sĩ nổi bật của năm) tại Đêm hội tầm nhìn Weibo - Weibo TV & Internet Video Summit 2023. Giải thưởng này là sự kiện có quy mô lớn vào thời điểm cuối năm nhằm tổng kết các hoạt động giải trí trong năm qua ở các lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, show, thời trang... tại Trung Quốc nói riêng và toàn châu Á nói chung. 

Hình ảnh nữ ca sĩ Việt Nam thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các nghệ sĩ Trung Quốc hút sự quan tâm của khán giả quốc gia tỷ dân
Hình ảnh nữ ca sĩ Việt Nam thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các nghệ sĩ Trung Quốc hút sự quan tâm của khán giả quốc gia tỷ dân

Trong buổi chia sẻ với chủ đề "Mang Việt Nam ra thế giới" tại sự kiện do Forbes Việt Nam tổ chức, Chi Pu đã có bài phát biểu truyền cảm hứng về chặng hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong 1 năm qua. Cô nhận thức "Chi Pu" cũng là một thương hiệu Việt, đại diện cho Việt Nam nên không ngừng nỗ lực mỗi ngày khi đang có được bước đầu thành công nhất định tại xứ tỷ dân. Đó cũng là nền tảng để nữ ca sĩ bắt đầu dự án kinh doanh: mang thương hiệu phở Việt Nam chuẩn vị Bắc đến Trung Quốc để thực hiện tham vọng đưa ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra thế giới. 

Bằng niềm đam mê, dám cháy hết mình với những khát vọng của bản thân, Chi Pu phần nào đó đã truyền được nguồn cảm hứng to lớn cho người hâm mộ. Như những gì nữ ca sĩ chia sẻ: "Khi tìm ra đam mê, hoài bão, hãy cứ thực hiện, đừng sợ thất bại. Vì cuộc đời rất ngắn nên hãy làm cho cuộc sống có ý nghĩa nhất, để về sau không phải thốt lên 2 chữ 'giá mà'… Tương lai của chúng ta được quyết định bằng tất cả những gì hành động tại hiện tại. Hãy cứ đón nhận và đối mặt với những cơ hội mới, thách thức mới bằng thái độ tích cực nhất". 

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Dám đam mê, Dám rực rỡ.

Khi chúng ta dám sống vì đam mê và dám cháy rực rỡ với khát vọng của mình, giấc mơ - dẫu nhỏ bé hay lớn lao - mới có thể trở thành hiện thực, biến cuộc đời này trở thành một vùng đất diệu kỳ. 

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi kể những câu chuyện về lòng dũng cảm và sự tử tế tiếp nối nhau, về những con người tuy bình thường nhưng vẫn sống một cuộc đời thật trọn vẹn và rực rỡ.

Chi Pu:

Đan Thư

Chi Pu hé lộ MV trở lại Vpop sau thành công ở show Tỷ Tỷ, liệu có thể thuyết phục khán giả trong nước?

Chi Pu hé lộ MV trở lại Vpop sau thành công ở show Tỷ Tỷ, liệu có thể thuyết phục khán giả trong nước?

Tối 28/11, Chi Pu chính thức hé lộ về sản phẩm comeback của cô mang tên Hoa Dưới Mặt Trời.