Cháo mực tươi: Món ăn ấm bụng mùa lạnh

Cháo mực tươi rất thơm ngon, giàu dưỡng chất, đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là khi đông lạnh cần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Trong mực có rất nhiều protein, axit amin, taurine và các khoáng chất khác. Vì vậy, mực không những chế biến được nhiều món ăn ngon mà lại bổ dưỡng, phòng ngừa được nhiều bệnh.

Mực có thể giúp tăng cường gan, dạ dày và xương, chống mệt mỏi, cải thiện thị lực. Không những thế, cháo mực còn bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng dạ dày và giữ ẩm cho da. Đặc biệt, ăn nó thường xuyên có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Cháo mực tươi: Món ăn ấm bụng mùa lạnh

Nguyên liệu nấu cháo mực cho 4 người

150g gạo tẻ

100g nấm rơm

200g mực ống

100g củ hành tím

2 lít nước

1 củ cà rốt

Hành lá, ngò rí (tùy sở thích)...

Gia vị: hạt nêm, đường, tiêu (tùy thích, nước mắm

Cách nấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo vo sạch, để cho ráo.

Mực đem rửa sạch với nước muối, sau đó thì cắt khoanh mỏng vừa ăn.

Các nguyên liệu khác thì cũng rửa thật sạch với nước. Sau đó, nấm và hành tím thì cắt lát mỏng, lấy khoảng 1 muỗng cà phê hành tím đem băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí, cà rốt đem đi cắt nhuyễn. Gốc hành lá thì giữ lại.

Bước 2: Xào mực

Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu vừa đủ và hành tím cắt lát vào, phi vàng thơm. Sau đó, vớt ra rồi cho hành tím băm nhuyễn vào, tiếp tục phi thơm. Xong thì cho tiếp mực cùng ¼ muỗng cà phê hạt nêm, tiêu vào xào chung với lửa lớn cho đến khi săn lại.

Bước 3: Nấu cháo

Bắc nồi lên bếp, cho gạo vào rang hơi vàng thì thêm 2 lít nước vào. Nấu đến khi nào cháo nhừ là được. Nếu cháo bị đặc quá thì thêm nước vào tùy sở thích. Sau đó, cho nấm rơm, cà rốt vào và khuấy đều.

Nấu khoảng 5 phút thì cho mực cùng gốc hành, phần hạt nêm và đường còn lại vào, tiếp tục khuấy đều.

Thành phẩm

Món cháo nóng hôi hổi chín nhừ, không quá đặc hay quá loãng hòa quyện cùng mực ăn giòn không dai, đậm vị. Tất cả đã tạo nên món ăn ngọt lành, thơm ngon. Món ăn sẽ hấp dẫn hơn khi ăn kèm với giá, rau thơm và nước mắm chanh tỏi ớt.

Thưởng thức cháo mực nóng cùng với giá và bánh quẩy beo béo cho bữa ăn dinh dưỡng và ấm bụng trong những ngày hanh hao khô miệng, hay trời lạnh giá. Bên cạnh đó, cũng có thể ăn cháo mực chung với bánh tráng nước miền Trung để làm tăng thêm hương vị, giảm bớt độ nóng của cháo.

DIỆU HƯƠNG

Cách làm món mực sốt me chua ngọt cực ngon

Cách làm món mực sốt me chua ngọt cực ngon

Vị ngọt, dai của mực quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me, thêm một chút thơm nồng của gừng sẽ tạo ...