Chi phí điều trị của bệnh nhân phi công người Anh đã lên đến 3 tỷ đồng

Hiện, Bộ Y tế đang chờ phản hồi của công ty bảo hiểm và Đại sứ quán Anh về vấn đề chi trả chi phí điều trị cho bệnh nhân 91.

Tính cho đến hôm nay, bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) đã bước sang ngày điều trị thứ 65. Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân 91 và chờ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Sáng 21/5, hai bệnh viện đã hội chẩn để bố trí phương án di chuyển bệnh nhân an toàn nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Hiện bệnh nhân vẫn can thiệp ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể) ngày thứ 45.

Chi phí điều trị của bệnh nhân phi công người Anh đã lên đến 3 tỷ đồng

Theo TS Châu, chi phí điều trị của bệnh nhân là khoảng 3 tỷ đồng, toàn bộ đang được bệnh viện tạm ứng chi trả. Bệnh viện đang chờ phản hồi từ các công ty bảo hiểm và Đại sứ quán Anh về vấn đề này. Nếu không được, Bộ Y tế sẽ huy động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay đồng hành.

Sáng ngày 21/5, chức năng phổi của bệnh nhân đã được cải thiện khá hơn, đây là tín hiệu đáng mừng. Bởi từ chỗ chỉ còn 10% phổi hoạt động, đến nay đã có 20-30% phổi phục hồi. Phổi phải còn ghi nhận ít khí và dịch, phổi trái B line có giảm bớt. 

Bệnh nhân đang tiếp tục thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh và kháng nấm. Các bác sĩ đang giảm dần các thông số ECMO, tiên lượng bệnh nhân còn nặng.

Trong cuộc hội chẩn liên viện ngày 19/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã đánh giá cao tinh thần và sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong quá trình điều trị của người bệnh 91.

Cục Quản lý khám chữa bệnh sẽ thành lập hội đồng quốc gia xây dựng phương án điều trị tiếp theo cho bệnh nhân. Trước hết là điều trị nội khoa tích cực về tình trạng nhiễm khuẩn, ngoại khoa xét ghép phổi, thận… nếu có chỉ định.

Bộ Y tế tích cực liên hệ với Đại sứ quán Anh và xây dựng phương án chuyển người bệnh về nước Anh.

Thanh Mai

Phi công người Anh 5 lần âm tính với nCoV

Phi công người Anh 5 lần âm tính với nCoV

Mặc dù đã 5 lần xét nghiệm trong 10 ngày đều âm tính với Covid-19 nhưng Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân 91 "hết nCoV", chưa phải là "khỏi Covid-19".