Chiều 29-1, Việt Nam ghi nhận thêm 50 ca mắc COVID-19

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết 50 ca nhiễm chiều nay có thể là lần phát hiện lớn nhất còn lại trong đợt dịch này.

Cuối giờ chiều 29-1, tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Chính phủ đã tổ chức họp lần thứ hai về phòng, chống COVID-19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29-1) đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây có thể là có thể là lần phát hiện lớn nhất còn lại trong đợt dịch này. Với việc quyết liệt truy vết và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống hiện nay thì khoảng 8 ngày nữa sẽ ngăn chặn được dịch lây lan.

  Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với báo chí trước khi phiên họp diễn ra - Ảnh: VIỄN SỰ

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với báo chí trước khi phiên họp diễn ra - Ảnh: VIỄN SỰ

Phó Thủ tướng thông tin, ngày 28/1 đã xét nghiệm một đợt lớn và phát hiện 16 ca, hôm nay khoanh vùng xét nghiệm tiếp và phát hiện 50 ca. Các khu vực còn lại sẽ được tiếp tục truy vết xét nghiệm nhưng dự đoán các đợt sau ca nhiễm sẽ ít dần.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định là đến thời điểm này Chính phủ vẫn giữ cam kết dập dịch trong 10 ngày. Việc truy vết, theo Phó thủ tướng đang diễn ra rất khẩn trương và hiệu quả. Quảng Ninh hiện đã truy được tới F4.

Thanh Mai

Thủ đô Hà Nội 15 độ C, chuẩn bị đón đợt rét mới

Thủ đô Hà Nội 15 độ C, chuẩn bị đón đợt rét mới

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3.