Chờ đấu tuyển Việt Nam, HLV Ấn Độ lớn tiếng đòi 3 điểm

HLV tuyển nữ Ấn Độ, ông Thomas Dennerby đang rất quyết tâm trước thềm trận đấu tuyển nữ Việt Nam ngày mai, 29/10.

Vào lúc 17h00 ngày mai, 29/10, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tuyển nữ Ấn Độ, tại loạt trận thứ hai, vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á.

Trước đó tại lượt trận thứ nhất, trong khi nữ Việt Nam thua nữ Uzbekistan (chủ nhà) 0-1, thì nữ Ấn Độ thua rất đậm 0-7 trước nữ Nhật Bản.

HLV tuyển nữ Ấn Độ, ông Thomas Dennerby
HLV tuyển nữ Ấn Độ, ông Thomas Dennerby

Dẫu vậy, HLV tuyển nữ Ấn Độ, ông Thomas Dennerby nhấn mạnh, cơ hội tiếp vẫn còn nguyên với đội nhà. Chiến lược gia này hướng tới mục tiêu sẽ đả bại cả nữ Việt Nam lẫn nữ Uzbekistan:

“Giấc mơ Olympic của Ấn Độ vẫn còn tồn tại. Việt Nam cùng Uzbekistan là hai đội mà chúng tôi cảm thấy cũng ngang hàng thôi. Sáu điểm sẽ giúp các cô gái của chúng tôi cơ hội lọt vào vòng trong với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Hai trận đấu quan trọng nhất đối với chúng tôi sắp diễn ra là Việt Nam và Uzbekistan, chúng tôi rất mong chờ hai trận này. Trận đấu với Nhật Bản đã giúp chúng tôi đạt nhịp độ cao hơn để có thể xử lý hai trận tiếp theo.

Điều quan trọng hơn, chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng ở hai trận tới (trận đấu với Việt Nam và Uzbekistan). Nhưng tất nhiên, đây sẽ là hai trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi đã xem video về đối thủ của mình nên chúng tôi biết rất nhiều về họ”.

Tuyển nữ Ấn Độ đang trở nên mạnh mẽ trông thấy và sẽ là đối thủ khó cho tuyển nữ Việt Nam.
Tuyển nữ Ấn Độ đang trở nên mạnh mẽ trông thấy và sẽ là đối thủ khó cho tuyển nữ Việt Nam.

Trên BXH FIFA, nữ Việt Nam có hạng 34 còn nữ Ấn Độ có hạng 61. Tuy nhiên, bóng đá nữ Ấn Độ thời gian gần đây đang trên đà phát triển nhanh. Thứ hạng FIFA hiện tại chưa thể đánh giá đúng sức mạnh của họ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng, tuyển nữ Ấn Độ thậm chí không thua kém nữ Việt Nam. Và đôi bên khả năng sẽ hòa nhau, dù nữ Việt Nam cũng rất muốn thắng trận này, sau khi đã thua Uzbekistan.

"Bóng đá nữ Ấn Độ đang phát triển, họ không thua kém chúng ta đâu. Chúng ta cần phải thắng trận tới nhưng tôi nghĩ có khi ta chỉ hoà được họ".

Tại vòng loại thứ hai Olympic 2024 có tất cả 12 đội chia làm 3 bảng. 3 đội đầu bảng và đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ ba. Với việc đã thua Uzbekistan 0-1, cơ hội đi tiếp của nữ Việt Nam không cao.

Nếu chúng ta lại tiếp tục không thể thắng Ấn Độ thì coi như đã bị loại. Bởi ở trận cuối, chúng ta đấu Nhật Bản, đội từng vô địch World Cup nữ. Trận đó, chúng ta thay vì nghĩ về điểm số thì chỉ cần nghĩ làm sao thua với số bàn hạn chế đã là thành công.

Đoàn Dự

KTS kiêm Á hậu Lê Hoàng Phương nói gì khi “bà trùm” Kim Dung hỏi vẽ bản thiết kế nhà miễn phí?

KTS kiêm Á hậu Lê Hoàng Phương nói gì khi “bà trùm” Kim Dung hỏi vẽ bản thiết kế nhà miễn phí?

Chia sẻ khéo léo của Lê Hoàng Phương khiến netizen dành nhiều lời khen ngợi.