Cho học sinh xem tượng Michelangelo, một hiệu trưởng bị sa thải

Bà cho rằng những lời phàn nàn của phụ huynh về bài học có bức tượng của Michelangelo chính là một phần lý do khiến bà bị buộc thôi việc.

Bà Hope Carrasquilla - Hiệu trưởng Trường Tallahassee Classical ở quận Leon, bang Florida, Mỹ, cho biết, bà đã nhận được tối hậu thư của nhà trường buộc phải từ chức hoặc bị sa thải. Hội đồng không nêu lý do nhưng bà cho rằng những lời phàn nàn của phụ huynh về bài học có bức tượng của Michelangelo chính là một phần lý do.

Bà Carrasquilla thừa nhận đã không thông báo cho phụ huynh về nội dung bài học của trẻ nhưng theo bà, chỉ có 2 phụ huynh cảm thấy khó chịu vì không được thông báo, 1 phụ huynh phàn nàn vì con được xem hình ảnh được cho là khiêu dâm, không phù hợp với học sinh lớp 6.

Chủ tịch hội đồng trường Barney Bishop III cho biết, tượng David không phải vấn đề gây tranh cãi, hầu hết phụ huynh ở trường không có ý kiến với nội dung môn học. Hiệu trưởng Carrasquilla có lỗi vì không thông báo trước cho phụ huynh rằng con của họ sẽ được xem hình ảnh các bức tượng thời Phục hưng, trong đó có hình ảnh tượng David. 

Tượng David là một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thời Phục hưng, được thực hiện bởi nghệ sĩ Michelangelo hồi thế kỷ 16. 

Theo tờ tin tức Washington Post (Mỹ), đề cương buổi học còn bao gồm việc giới thiệu bức bích họa "Sự sáng tạo ra Adam" của Michelangelo hay bức "Sự ra đời của thần Vệ Nữ" của Botticelli. Cả hai tác phẩm này đều có yếu tố khỏa thân.

Tượng David được mệnh danh là bức tượng khỏa thân đẹp nhất thế giới
Tượng David được mệnh danh là bức tượng khỏa thân đẹp nhất thế giới

Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho hay: "Chúng tôi có một cam kết thống nhất kể từ năm ngoái với các bậc phụ huynh, đó là nhà trường sẽ gửi thông báo trước tới phụ huynh về những nội dung giảng dạy có chứa yếu tố nhạy cảm, để các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị trước và biết trước rằng ở trường, con mình sẽ được học về điều gì.

Nhưng sang tới năm nay, chúng tôi chưa làm được việc ấy. Đây là một thiếu sót. Chúng tôi là một trường bán công và quyền của phụ huynh là điều được chúng tôi đề cao".

Chủ tịch hội đồng trường Bishop khẳng định các bài học liên quan nghệ thuật thời Phục hưng, trong đó bao gồm việc trình chiếu hình ảnh tượng David, sẽ được tiếp tục triển khai tại trường. Sau vụ việc này, nhà trường sẽ lưu tâm hơn đến việc thông báo trước cho phụ huynh.

Vừa qua, bà Hope Carrasquilla cùng gia đình được mời đến TP Florence (Italy) thăm bảo tàng nghệ thuật Galleria dell’Accademia - nơi trưng bày bức tượng David. Bà nói: “Tôi chắc chắn rằng khi ghé thăm Florence, bà Carrasquilla sẽ nhận được sự chào đón mà bà xứng đáng được hưởng. Trong khi đó, thị trưởng thành phố Florence nói: "Đánh đồng nghệ thuật với nội dung khiêu dâm là chuyện rất nực cười. Nghệ thuật là một nền văn minh và những ai dạy nghệ thuật đều xứng đáng được tôn trọng".

Thanh Mai

Trung Quốc dẫn đầu về bằng sáng chế sạc xe điện

Trung Quốc dẫn đầu về bằng sáng chế sạc xe điện

Các công ty Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan đến sạc xe điện và hoán đổi pin hơn các đối thủ từ bất kỳ quốc gia nào khác, đạt được những bước tiến trong các công nghệ chính giúp trải nghiệm nhanh hơn và thuận tiện hơn.