Chủ của Sun&Sea Resort tình nguyện nhận du khách cách ly vì Covid-19

Đây là khu nghỉ dưỡng có diện tích hơn 22.000ha nằm ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang).

Khu resort Sun&Sea bên phá Tam Giang được sử dụng làm khu cách ly 14 hành khách trên các chuyến bay có người nhiễm virus Covid-10. Đây là khu nghỉ dưỡng có diện tích hơn 22.000ha nằm ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang).

Khu D của Sun&Sea Resort. Ảnh: Phunuonline 
Khu D của Sun&Sea Resort. Ảnh: Phunuonline 

Thời gian vừa qua có nhiều khách sạn đã từ chối nhận khách nước ngoài từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 30. Trước tình hình này, chủ của Sun&Sea Resort đã đồng ý nhận khách cách ly, việc làm này nhằm mục đích hỗ trợ địa phương giải quyết “công việc” cấp bách này.

Được biết, chủ của khu resort này là ông Trịnh Quang, ông đã vào Huế đầu tư hơn 10 năm nay và coi Huế là quê hương mình.

Đưa 14 du khách từ khách sạn Moonlight nơi có bệnh nhân COVID-19 đã lưu trú về cách ly tại Sun&Sea Resort - Ảnh: Đ.Q
Đưa 14 du khách từ khách sạn Moonlight nơi có bệnh nhân COVID-19 đã lưu trú về cách ly tại Sun&Sea Resort - Ảnh: Đ.Q

Trước đó, việc chấp nhận đưa 14 du khách đang cách ly tại khách sạn Moonlight trên đường Phạm Ngũ Lão đầu vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người dân lưu trú tại thị trấn Thuận An, nhiều người thậm chí còn bỏ đi nơi khác. Tuy nhiên, Giám đốc của khách sạn và nhân viên vẫn tiếp đón, chăm sóc khách bình thường.

Ông Trịnh Quang, cho biết: “Họ cũng như người nhà mình vậy. Giúp người là giúp mình có gì đâu mà sợ”.  Ông cho rằng tỉnh, ngành y tế phải tổ chức quán triệt để người dân được hiểu, để họ chia sẻ, đồng thuận với tỉnh. “Nhưng thôi mùa dịch, chúng ta mỗi người một tay, mong nhân dân ủng hộ, góp sức với cộng đồng, địa phương. Tôi cũng mong sao đất nước chúng ta sớm khống chế dịch bệnh” - ông Quang chia sẻ.

Chiều ngày 9/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đưa 14 du khách đang cách ly tại khách sạn Moonlight về khu resort này. Tại đây có 20 phòng, nằm ở vị trí tách rời khu dân cư, có không gian thoáng đãng, phù hợp với việc phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, đồng thời cũng yêu cầu nhân viên khách sạn phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị du khách.

14 du khách hiện đang cách ly tại đây, trong đó có 12 người nước ngoài có sức khỏe tốt, đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Tính đến 19 giờ ngày 12/3, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa 2 du khách người Anh vào khu cách ly tại cơ sở y tế và chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, Huế cũng đã nhận thêm 4 kết quả âm tính của các hành khách có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân dương tính Covid-19, những người này ở tại khách sạn Azerai La Residence Huế đã được vào cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.

Thanh Mai

Bệnh nhân thứ 32 về nước bằng máy riêng có giá thuê khoảng 360.000 USD

Bệnh nhân thứ 32 về nước bằng máy riêng có giá thuê khoảng 360.000 USD

Không an tâm về sức khỏe nên bệnh nhân thứ 32 đã được người nhà thuê máy bay riêng với chi phí gần 10 tỷ đồng để từ Anh về Việt Nam.