Chủ lao động Đài Loan gây phẫn nộ khi trả lương cho nữ giúp việc bằng một đống…tiền xu

Một chủ sử dụng lao động ở thành phố Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc) đã trả cho một lao động nhập cư 8.938 Đài tệ (khoảng 312,43 USD) bằng đồng xu loại 1 Đài tệ, theo Tawain News.

Vụ việc diễn ra vào hôm 27/3 và theo Sở Lao động thành phố Đào Viên, các nhân viên bưu điện đã giúp lao động nhập cư này (tờ báo không cho biết quốc tịch người này) đếm và đổi chúng sang tiền giấy, đồng thời cáo buộc chủ lao động này là một "sự xấu hổ" của đất nước.

1616824592-605ec91079939.jpg
Các nhân viên bưu điện phải mất 30 phút để đếm số tiền nói trên.

Được biết, nữ lao động nhập cư này đã có 4 năm được thuê làm công việc nhà, tuy nhiên ngoài công việc trên, cô còn bị buộc phải giúp đỡ gia đình chủ lao động làm thêm công việc kinh doanh xe tải chở thực phẩm. Điều này đã gây ra tình trạng làm việc quá sức, CNA đưa tin.

Người này đã báo cáo với công ty môi giới lao động nhưng không mang lại kết quả nào, trong khi chủ lao động đe dọa rằng cô sẽ phải bồi thường 40.000 Đài tệ nếu đi làm công việc khác.

Sau buổi hòa giải do Sở Lao động thành phố Đào Viên tổ chức vào hôm thứ Sáu (ngày 26 tháng 3), người sử dụng lao động đã đồng ý để nữ lao động này đi tìm công việc khác và trả phần lương còn lại.

Tuy nhiên, số tiền được trả dưới dạng tiền xu, được đựng trong 2 chiếc túi và các nhân viên bưu điện đã phải mất 30 phút để kiểm đếm giúp nữ lao động này.

THÁI BÌNH