Chủ tịch Phan Văn Mãi nói về việc thí điểm bán rượu, bia khi "mở cửa" TP

Thành phố muốn thí điểm để có thực tiễn, nếu tình hình tốt, cải thiện sẽ mở rộng ra trên địa bàn.

Trao đổi bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV sáng ngày 28/10,  Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trả lời báo chí một số nội dung về việc mở của TP. 

Về ý kiến chỉ thí điểm cho hàng quán bán, rượu bia tại chỗ ở TP Thủ Đức và quận 7, ông Mãi cho hay trước khi cho mở hàng quán, TP có bàn bạc, tham khảo kỹ nhiều ý kiến. Hàng quán hiện chỉ được mở phục vụ 50% công suất; chủ quán và địa phương quản lý, mở ra bán phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Vì có nhiều ý kiến nên TP muốn thí điểm để có thực tiễn, nếu tình hình tốt, cải thiện sẽ mở rộng ra trên địa bàn.

Ông Phan Văn Mãi
Ông Phan Văn Mãi

TP cũng quy định rõ thời gian thí điểm đến hết ngày 15-11. Trong quá trình này phải theo dõi, đánh giá, từ đó có sơ kết, rút kinh nghiệm và nếu ổn sẽ tiếp tục mở ra ở những địa bàn có nhu cầu, an toàn.

Trao đổi về việc mở cửa lại trường học, chủ tịch UBND TP cho hay mở lại trường học là việc rất lớn. Khi bắt đầu năm học, TP phải tính học kỳ 1 gần như trực tuyến, học kỳ 2 nếu điều kiện tốt thì học trực tiếp. Điều này không có nghĩa là cứ đến học kỳ 2 là mở ra học trực tiếp mà  phải liên tục yêu cầu Sở Giáo dục chuẩn bị.

Trường học đã sử dụng vào các mục đích phòng, chống dịch, hay cách ly, thu dung điều trị bệnh nhân phải được thu về, chỉnh trang sửa chữa. 

Theo ông Mãi, trở lại học phải đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên nên TP phải chuẩn bị kỹ quy trình an toàn, xử lý khi có tình huống dịch lây lan... TP sẽ sơ kết lại việc thí điểm mở lại trường học ở xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ) để đánh giá mỗi tuần. 

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại mới và tốt nhất của Google cũng như Apple ở thời điểm hiện tại là Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.