Chúc mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20.10

Nhân ngày 20/10, Tạp chí Phụ Nữ Mới xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em phụ nữ

“Ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào của đất nước, đều có sự hiện diện và vai trò to lớn, đóng góp bền bỉ, không mệt mỏi của chị em phụ nữ.” - Lời khẳng định của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu bật vị thế và tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội và trong cả đời sống.  

Từ ngàn xưa, người phụ nữ Việt Nam đã là trụ cột của gia đình, là người giữ lửa cho mái ấm. Họ mang trong mình sự dịu dàng, tinh tế, nhẫn nại và bao dung. Họ là những người mẹ tảo tần sớm hôm, những người vợ thủy chung son sắt, những người chị, người em giàu lòng yêu thương. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Không chỉ vun vén cho gia đình, người phụ nữ Việt Nam còn năng động, sáng tạo, tự tin khẳng định mình trên mọi lĩnh vực. Họ là những người lao động cần cù, những nhà khoa học đầy trí tuệ và bản lĩnh, những người thợ, người thầy... đóng góp sức mình vào sự phát triển của đất nước. Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những nhà máy hiện đại, từ những phòng thí nghiệm khoa học đến những giảng đường đại học, dấu ấn của họ hiện diện khắp nơi. Như nhà văn Nguyễn Khải đã từng nhận định: "Trong người phụ nữ Việt Nam có sự hòa hợp tuyệt vời giữa tinh thần thực tiễn và tình cảm bay bổng".

Lịch sử dân tộc đã ghi nhận sự dũng cảm, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Hai Bà Trưng, Bà Triệu, chị Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai... là những tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, ý chí quật cường, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ" - Lời khẳng định của Bác như lời khẳng định sâu sắc về vai trò to lớn của người phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử.

Trong thời đại mới, phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định bản thân, vươn lên mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Họ đã và đang chủ động hội nhập, vươn lên nắm bắt những cơ hội mới, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của mình. Họ là những nhà khoa học tài năng, những nữ doanh nhân thành đạt, những bác sĩ, giáo viên... đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những con số biết nói đã minh chứng rõ nét cho điều đó: 30,3% đại biểu Quốc hội là nữ, 50% các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có lãnh đạo chủ chốt là nữ. Đặc biệt, chỉ số bình đẳng giới của Việt Nam năm 2023 đã tăng 11 bậc so với năm 2022, xếp thứ 72/146 quốc gia. Họ chủ động nắm bắt cơ hội, không ngừng học hỏi, phát triển kỹ năng và kiến thức để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Họ tự tin, năng động, dám nghĩ dám làm, kiên trì theo đuổi mục tiêu và đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nhân ngày 20/10, Tạp chí Phụ Nữ Mới xin gửi tới người phụ nữ Việt Nam những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Chúc cho tất cả các mẹ, các chị, các em, những người phụ nữ ở tất cả mọi nơi, mọi lĩnh vực luôn vững vàng, tự tin, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tạp chí Phụ Nữ Mới

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chúc mừng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chúc mừng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng như toàn thể chị em phụ nữ