Chương trình 'ăn bắp rang bằng xô' của Lotte bị phản ứng vì lãng phí thực phẩm

Chương trình "Ngày hội bắp rang" vấp phải một số phản ứng của công chúng về tình trạng chen lấn, làm rơi vãi bắp rang ra sàn.

Những ngày qua, trên mạng xã hội, những đoạn video ngắn ghi lại cảnh khách hàng mang nồi cơm điện, hộp nhựa lớn... để chờ lấy bắp rang gây chú ý. Được biết đây là chương trình "Ngày hội bắp rang" do hệ thống rạp chiếu phim Lotte triển khai từ ngày 24/10 đến 30/11 ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Khán giả khi đến mua vé tại rạp có thể mang theo bất kỳ vật dụng nào để đựng bắp rang miễn phí (ngoại trừ túi giấy). 

Chương trình  'ăn bắp rang bằng xô' của Lotte bị phản ứng vì lãng phí thực phẩm

Tuy nhiên, chương trình này đã khiến dân mạng nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt. Một số ý kiến cho rằng chương trình đã gây ra tình trạng chen lấn, làm rơi vãi bắp rang ra sàn, gây lãng phí thực phẩm.

Trao đổi với truyền thông, bà Lê Thị Thắm - đại diện truyền thông Lotte Cinema - cho biết chương trình được tạo ra nhằm lôi kéo khán giả trở lại rạp sau hai năm ngành điện ảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chiến dịch cũng mong muốn tri ân khách hàng và hâm nóng lại thị trường điện ảnh Việt vào dịp lễ, Tết cuối năm.

Khi thực hiện chiến dịch, đơn vị đã ghi những khuyến cáo "bắp ngon hơn khi sử dụng tại rạp" và "mong quý khách lấy lượng vừa đủ dùng để tránh lãng phí thực phẩm". Tuy nhiên trên thực tế vẫn không thể tránh khỏi những trường hợp làm rơi vãi bắp rang ra sàn, ảnh hưởng đến mục đích, ý nghĩa ban đầu của chương trình.

"Chúng tôi rất tiếc vì một số hình ảnh tương tự khiến mọi người hiểu nhầm theo hướng thiếu tích cực. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục khuyến cáo khách hàng dùng hết phần bắp đã lấy cũng như kích cỡ vật đựng và phù hợp với mục đích sử dụng", bà Thắm cho biết.

"Xét về yếu tố mạng xã hội, chúng tôi khá ngạc nhiên khi có hàng triệu người quan tâm, tương tác với các bài đăng trên các nền tảng. Việc này đã khẳng định được rằng khán giả rất thích xem phim và luôn ủng hộ nền công nghiệp điện ảnh. Chúng tôi cảm thấy mừng vì thực tế, thị trường phim chiếu rạp hoàn toàn có thể phục hồi và sôi động như trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Chỉ cần phim hay và có những sự kiện hấp dẫn thì khán giả sẽ đến rạp", bà Thắm trao đổi thêm.

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá 29/10: Leicester vs Man City

Lịch thi đấu bóng đá 29/10: Leicester vs Man City

Lịch thi đấu bóng đá 29/10 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.