Chụp ảnh phòng con gái trong kỳ nghỉ hè đăng lên mạng, bà mẹ bất ngờ bị ném đá vì lý do này

Những tưởng sẽ được an ủi và ủng hộ nhưng bài đăng của bà mẹ lại bị chỉ trích gay gắt.

Mới đây, một bài đăng của một bà mẹ người Trung Quốc đã bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội và gây tranh cãi ồn ào. Bài đăng có nội dung liên quan đến một vấn đề đơn giản nhưng không phải phụ huynh nào cũng từng nghĩ tới.

Được biết, con gái của bà vừa có kỳ nghỉ hè dài ngày như bao người. Nhân lúc con gái không có nhà, bà đã vào phòng con lén kiểm tra và phát hiện trên bàn học hoàn toàn không có cuốn sách vở nào liên quan đến việc học. Thấy cảnh này, người mẹ rất tức giận và chia sẻ bức ảnh chụp căn phòng của con lên mạng xã hội kèm theo dòng chữ: "Trên bàn không có cuốn sách nào. Kỳ nghỉ hè thực sự là bị kéo dài quá mức rồi".

Bàn học rộng có nhiều đồ nhưng tuyệt nhiên không có sách vở
Bàn học rộng có nhiều đồ nhưng tuyệt nhiên không có sách vở

Người mẹ này muốn nhờ cư dân mạng giúp đỡ để tìm cách uốn nắn con gái chăm chỉ học hành hơn. Sau khi được đăng tải, bài viết đã ngay lập tức nhận về hơn 3.000 bình luận. Ngỡ rằng sẽ được cư dân mạng an ủi hoặc đưa ra ý kiến để giáo dục con gái họ, bà mẹ không ngờ toàn bộ bình luận đều là chỉ trích chính mình.

Một số cư dân mạng viết: "Không phải đây là lúc học sinh được nghỉ hè sao? Trong những ngày nghỉ, học sinh không được nghỉ ngơi sao? Tại sao lại bắt buộc phải học trong thời gian nghỉ?", "Nghỉ hè là nghỉ, tại sao lại còn bắt học?"...

Tâm lý muốn con học thật nhiều, học ngày học đêm để "cày" thành tích, đỗ vào trường danh tiếng và có tương lai thành đạt là tư tưởng rất quen thuộc của phụ huynh thời nay. Bà mẹ trong câu chuyện này cũng như nhiều cha mẹ khác, đặt kỳ vọng quá cao vào con cái và tức giận nếu con không đạt được thành quả như ý mình. 

"Học sinh chỉ có thể chấp nhận sự bình thường của cha mẹ, nhưng tại sao phụ huynh lại không thể chấp nhận sự bình thường của con cái?", một bình luận gay gắt nhận xét. 

Có những phụ huynh không chấp nhận được sự bình thường của con cái (Ảnh minh họa)
Có những phụ huynh không chấp nhận được sự bình thường của con cái (Ảnh minh họa)

Mặc dù có những tấm gương học sinh có xuất thân khó khăn, không điều kiện học hành tốt có thể vượt khó và thay đổi vận mệnh bằng nỗ lực của chính mình, nhưng sự thật hầu hết số đông sẽ đều là học sinh ở mức trung bình. Rõ ràng bản thân nhiều phụ huynh cũng rất bình thường nhưng họ không thể chấp nhận nếu con mình chỉ có kết quả học bình thường. Việc đặt ước mơ mà mình không đạt được lên con là sự ích kỷ của cha mẹ. 

Bên cạnh đó, việc áp dụng phương pháp dạy con kiểu ép học cũng chỉ phản tác dụng. Trẻ không những không chịu học mà còn sinh ra nhiều vấn đề tâm lý và có thể là cả rạn nứt tình cảm với cha mẹ. Hãy cho phép trẻ được chơi, được nghỉ ngơi và đạt thành tích không xuất sắc. Phương pháp giáo dục sai lầm từ gia đình mới là "thủ phạm" không bao giờ tạo ra được những học sinh xuất sắc.

Nguồn: Sohu

Chi Chi

Chia sẻ chuyện nuôi dạy con, Chương Tử Di khiến các bà mẹ bức xúc, phản ứng dữ dội

Chia sẻ chuyện nuôi dạy con, Chương Tử Di khiến các bà mẹ bức xúc, phản ứng dữ dội

Chia sẻ về cách cân bằng giữa nuôi dạy con và công việc, Chương Tử Di khiến nhiều người nổi nóng.