Chia sẻ chuyện nuôi dạy con, Chương Tử Di khiến các bà mẹ bức xúc, phản ứng dữ dội

Chia sẻ về cách cân bằng giữa nuôi dạy con và công việc, Chương Tử Di khiến nhiều người nổi nóng.

Chương Tử Di sinh năm 1979 là một nữ diễn viên nổi tiếng, được xếp vào hàng tứ đại hoa đán của Trung Quốc. Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, tên tuổi của cô còn vươn tầm quốc tế. Người đẹp 7x từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với các tác phẩm như "Ngọa hổ tàng long" (2000); "Anh hùng" (2002); "Thập diện mai phục" (2004); "Hồi ức của một Geisha" (2005); "Nhất đại tông sư" (2013);...

Năm 2015, nữ diễn viên kết hôn với nhạc sĩ, ca sĩ Uông Phong. Ngoài con gái riêng của sao nam họ Uông, cặp đôi có với nhau 2 con chung, 1 trai, 1 gái. Con gái lớn sinh năm 2015, con trai nhỏ sinh năm 2020.

Chương Tử Di và chồng - nhạc sĩ, ca sĩ Uông Phong
Chương Tử Di và chồng - nhạc sĩ, ca sĩ Uông Phong

Nói về chuyện nuôi dạy con, Chương Tử Di từng nhiều lần bị chê trách. Tiêu biểu nhất vào năm 2022, đại hoa đán này từng khiến các bà mẹ ở "đất nước tỷ dân" vô cùng bức xúc khi chia sẻ chuyện nuôi dạy con.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, khi người dẫn chương trình hỏi: "Làm thế nào để vừa phát triển tốt sự nghiệp vừa chăm sóc con tốt", Chương Tử Di thoải mái trả lời: "Tôi thường dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Dù sao thì vừa nuôi con vừa đi làm, tôi không nghĩ có bất kỳ xung đột nào". Chương Tử Di cũng tỏ ra thắc mắc tại sao mọi người lại không thể làm được một việc đơn giản như vậy?

Chính điều này đã khiến các bà mẹ vô cùng bức xúc. Nhiều người để lại bình luận như: "Không phải ai cũng là người nổi tiếng, giàu có, lắm tiền như cô. Chúng tôi không có cả một đội ngũ để phụ giúp chăm con và công việc"; "Cô nghĩ ai cũng có tiền thuê người giúp nấu ăn, dọn dẹp, đưa đón con à? Cô thì đương nhiên cảm thấy thoải mái rồi";...

Một số người cũng chỉ trích gay gắt: "Mẹ không phải là thần thánh, không phải ai cũng 3 đầu 6 tay để có thể lo xuể hết tất cả mọi việc. Thay vì làm bộ chê bai người khác, tại sao không khuyên người chồng cùng chia sẻ công việc chăm con với vợ?".

Thực tế, nữ MC, nhà báo nổi tiếng của Trung Quốc, bà Dương Lan cũng từng nhận được câu hỏi: "Là mẹ của hai đứa con, tại sao cô có thể làm nhiều việc cùng một lúc, lại còn làm việc tốt như vậy?". Dương Lan đã chia sẻ thẳng thắn: "Một mình tôi sao có thể có năng lực lớn như vậy. Kết hôn 10 năm, tôi chưa từng nấu một nữa cơm nào. Ở nhà tôi, con cái đã được chăm sóc chu đáo, việc nhà được thu xếp ổn thỏa. Khi không cần phải lo lắng nhiều về con cái, tôi mới có thể thoải mái làm việc". 

Chia sẻ của bà Dương Lan đã nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận. Một số người nhận xét: "Những chia sẻ của Dương Lan mới là thực tế cuộc sống". 

Tuy nhiên, không phải lúc nào đại hoa đán cũng bị chê. Vào đầu năm nay, một đoạn clip ghi lại cảnh Chương Tử Di đưa con gái đi trượt tuyết đã khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi. Theo đó, con gái Chương Tử Di nhất quyết muốn trượt tuyết một mình. Do chưa quen nên cô bé đi còn hơi loạng choạng. 

Trong trường hợp này, có lẽ nhiều cha mẹ sẽ vội vàng chạy đến đỡ con nhưng Chương Tử Di lại không phản ứng như vậy. Cô bình tĩnh hỏi con có tự tin đi một không? Sau đó con gái cô đã trả lời mẹ, khẳng định mình có thể tự trượt tuyết được.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, hành động của Chương Tử Di là sự buông bỏ phù hợp trong việc dạy con. Việc cô để con tự xoay sở, thay vì cuống cuồng lao vào giúp sẽ khiến con cái trở nên tự lập, mạnh mẽ hơn, không bị phụ thuộc quá mức vào cha mẹ. 

Thanh Hương

Bất ngờ cách dạy con của vợ chồng Beckham

Bất ngờ cách dạy con của vợ chồng Beckham

Vợ chồng Beckham cũng ủng hộ việc bố mẹ phải nhận lỗi khi làm sai hay nhiều việc khác nhằm nêu gương cho con.