Chuyên gia khuyến cáo cách phòng tránh lay nhiễm Covid-19 khi đi ăn ở nhà hàng

Mọi người nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác trên 2m, hoặc thuê phòng riêng.

BS Trương Hữu Khanh, nguyên Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) khuyến cáo khi đến hàng quán, người dân dù đi một mình hay đi cả gia đình đều nên chọn chỗ ngồi có khoảng cách với những nhóm người khác.

Nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác trên 2m, hoặc thuê phòng riêng. Nhân viên phục vụ cũng phải yêu cầu phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn để đảm bảo an toàn,

Chuyên gia khuyến cáo cách phòng tránh lay nhiễm Covid-19 khi đi ăn ở nhà hàng

Theo BS Trương Hữu Khanh, virus SARS-CoV-2 lây từ người qua người nếu tiếp xúc gần. Bên cạnh đó, khi virus tồn tại trên bề mặt như bàn, ghế… người dân chạm tay vào và đưa lên miệng, mũi sẽ gây ra lây nhiễm, vì vậy điều quan trọng nhất vẫn là đeo khẩu trang, hạn chế đưa tay lên mũi miệng, giữ khoảng cách và thường xuyên rửa tay.

Tại công ty, cơ quan, người dân cũng phải tuân thủ tuyệt đối các quy tắc 5K, trong đó lưu ý nhất là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Khi bạn muốn đến địa điểm, khu vực nào để tham gia các công việc, nên xác định những người mình sắp gặp gỡ, đã được tiêm đủ vaccine hay chưa. 

Bác sĩ Khanh cho rằng virus này chỉ lây từ người sang người và qua trung gian bàn tay hoặc lây trực tiếp qua đường hô hấp. Trước khi đi ra ngoài, bạn nên xác định trong gia đình mình có người có nguy cơ hay không. Không thể đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối, nhưng người dân nên nâng cao ý thức khi đến các nơi công cộng.

Thanh Mai

Người trồng hồng xiêm được mùa, trúng giá

Người trồng hồng xiêm được mùa, trúng giá

Thị trường thực phẩm hôm nay 28/10 ghi nhận giá các loại nông sản, đặc biệt là trái cây, rớt giá thảm tại các nhà vườn ngoại trừ hồng xiêm