TPHCM bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19 cho 1.500 học sinh

TP.HCM là địa phương đầu tiên của cả nước chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Huyện Củ Chi là địa phương đầu tiên của TP.HCM được chọn thí điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Sáng 27-10 tại Trường tiểu học thị trấn Củ Chi, đông đảo học sinh của 3 trường THPT trên địa bàn huyện Củ Chi, bao gồm trường THPT Củ Chi, Tân Thông Hội và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi (độ tuổi 16-17 tuổi) đã tập trung đến điểm Trường tiểu học cơ sở Thị trấn Củ Chi để khám sàng lọc trước khi tiêm. 

  Ảnh: DUYÊN PHAN

Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết việc chọn quận 1 và huyện Củ Chi là hai nơi đầu tiên thí điểm nhằm tổng kiểm tra, rà soát theo hướng dẫn Bộ Y tế. Khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, nhịp nhàng, TP.HCM sẽ triển khai tiêm đại trà.

Trước đó vào 26/10, đã có 3.900 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện; trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân trên toàn thành phố được tổ chức tập huấn trực tuyến về tổ chức, khám sàng lọc trước tiêm; xử trí phản ứng sau tiêm và tổ chức cấp cứu cho trẻ.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền - chủ tịch UBND huyện Củ Chi - cho biết dự kiến ban đầu của địa phương là sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 11.000 trẻ từ 16-17 tuổi tại 6 điểm tiêm nhưng sau đóý thống nhất tạm thời thí điểm tiêm tại một điểm, với khoảng 1.500 trẻ.  

Thanh Mai

Hà Nội lên phương án lập các trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

Hà Nội lên phương án lập các trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

Đơn vị tư vấn cho rằng, việc thu phí đối với phương tiện giao thông đường bộ vào một số khu vực là giải pháp kinh tế.