Chuyên gia nhận định gì về clip xe bồn tưới cây dưới trời mưa to?

Đêm 15/4, xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe bồn đang phun nước tưới cây dưới trời mưa to gây tranh cãi trên mạng xã hội Facebook

Nhiều người phán đoán, đoạn clip này được ghi lại tại một tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội.

Xe bồn tưới cây dưới trời mưa tầm tã khiến dân mạng tranh cãi. Nguồn: dantri.com.vn

Tới nay đã có khoảng 1.000 bình luận bên dưới đoạn clip chiếc xe bồn đang phun nước tưới cây dưới trời mưa to. Phần lớn các bình luận đều bày tỏ băn khoăn, tại sao giữa trời mưa to lại phải tưới cây?

Theo chia sẻ của một chuyên gia trong lĩnh vực cây xanh đô thị việc tưới cây dưới trời mưa như vậy tuy không ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây nhưng gây lãng phí chi phí như xăng, nhân công lao động...

Chuyên gia cho rằng: "Có mấy giả thiết là nhân viên đã bơm nước vào bồn để thực hiện tưới cây theo kế hoạch, nhưng chuẩn bị tưới hoặc đang tưới thì gặp trời mưa nên cứ xả hết nước ra chứ không mang nước về. Cũng có trường hợp mưa nhỏ, họ tính toán là lượng nước chưa đủ cho cây nên vẫn tưới dù trời đang mưa. Tôi nghĩ là như vậy chứ không đơn vị quản lý cây xanh nào lại chỉ đạo trời mưa đi tưới cây hoặc bón phân, khoáng chất cho cây". 

Trả lời phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: xe bồn tưới cây xuất hiện trong clip không thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội quản lý.

"Xem qua hình ảnh có thể đó là ở một khu đô thị nào đó của Hà Nội, chứ không thuộc địa bàn công ty tôi quản lý. Có thể theo kế hoạch nhân viên chăm sóc cây xanh phải đi tưới cây khu vực đó và đã bơm nước vào xe bồn lúc trời chưa mưa, sau đó đang tưới thì trời  mưa nên xả hết ra chứ không mang nước về đơn vị nữa. Còn đối với công ty cây xanh, chúng tôi đã quán triệt toàn bộ nhân viên, khi trời mưa thì tuyệt đối không thực hiện tưới dù nước trong bồn còn để tránh phản cảm", vị lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ.

Thanh Bình (t/h)

Tưới nước cho cỏ nhựa

Tưới nước cho cỏ nhựa

Chàng nói về nỗi nhớ nhung và khó khăn do không có thời gian để gặp gỡ. Nàng e lệ cắn ống hút và hình như cũng nói về nỗi nhớ.