Chuyển màn hình iPhone sang đen trắng: Tưởng mang phiền nhưng thực tế lại vô cùng tốt

Không chỉ là một tính năng đơn thuần, chế độ đen trắng trên iPhone còn mang đến những lợi ích bất ngờ cho người sử dụng.

Chúng ta đã quá quen với những bộ lọc màu khi chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng chính chiếc iPhone chúng ta sử dụng thường ngày cũng có khả năng làm điều tương tự, đó là tinh chỉnh màu cho toàn bộ màn hình.

Đây là tính năng được thiết kế để hỗ trợ người dùng có rối loạn về màu sắc hoặc những người muốn tùy chỉnh màu sắc hiển thị trên màn hình iPhone. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những người mắc bệnh mù màu (màu đỏ,màu lục, màu lam,…). Và dù không mắc chứng mù màu, người dùng iPhone cũng có lý do đáng để cân nhắc chuyển sang chế độ đen trắng.

Tưởng mang phiền nhưng thực tế lại vô cùng tốt

Nellie Bowles, cựu biên tập viên công nghệ của tờ New York Times, từng có thời gian trải nghiệm iPhone với màn hình đen trắng. Cô cho biết, thay đổi này giúp mình ít quan tâm hơn đến chiếc điện thoại, bớt kiểm tra các thông báo, nhấp chọn ứng dụng...

Người dùng iPhone có lý do đáng để cân nhắc chuyển sang chế độ đen trắng. (Ảnh minh hoạ)
Người dùng iPhone có lý do đáng để cân nhắc chuyển sang chế độ đen trắng. (Ảnh minh hoạ)

Mack McKelvey, Giám đốc hãng quảng cáo SalientMG (Washington DC, Mỹ), các công ty công nghệ biết cách khiến người dùng sử dụng điện thoại lâu hơn và thôi thúc người dùng sử dụng điện thoại nhiều hơn. Bí quyết là tích hợp vào điện thoại các công nghệ tiên tiến, cùng với các ứng dụng đầy màu sắc, hình dáng bắt mắt và đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bevil Conway, một nhà khoa học tại National Eye Institute, tổ chức chuyên nghiên cứu về màu sắc và cảm xúc, cho rằng việc chuyển sang chế độ đen trắng sẽ giúp người dùng tránh bị sao nhãng. Lúc này, cảm giác về điện thoại chỉ là công cụ liên lạc, không còn là thứ để tiêu khiển như món đồ chơi.

"Tôi không còn bị bận tâm bởi những Instagram khi mở điện thoại để xem email. Khi tôi xếp hàng mua cà phê, tôi cũng không còn bị thôi thúc phải dùng điện thoại nữa. Sự thay đổi này giúp tôi nhận ra rằng, ít nhất ngoài chiếc điện thoại còn có các lựa chọn khác tốt hơn", ông Conway nói.

Cách mà chế độ màn hình đơn sắc tác động:

- Giảm Mất Tập Trung: Màu sắc được giảm bớt giúp tránh sự phân tán và tăng cường khả năng tập trung vào công việc hoặc học tập.

- Giảm Thời Gian Sử Dụng: Thiết bị không còn rực rỡ sẽ giảm đi sự thích thú và thời gian sử dụng, giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn.

- Giúp mắt đỡ mệt mỏi: Lợi ích không thể không nhắc đến khác là màn hình đen trắng giúp mắt đỡ mỏi trong quá trình sử dụng. Màn đơn sắc làm giảm tương phản và kích thích thị giác lên mắt, giúp tránh tình trạng mỏi mắt, đau đầu.

Cách bật chế độ đen trắng trên màn hình iPhone

Để bật màn hình sang hiển thị màu đen trắng trên iPhone, người dùng thực hiện theo từng bước hướng dẫn như dưới đây:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Trợ năng

Bước 2: Chọn mục Màn hình và Cỡ chữ

Bước 3: Chọn mục Bộ lọc màu

Bước 4: Kéo nút gạt sang chế độ Bật

Chuyển màn hình iPhone sang đen trắng: Tưởng mang phiền nhưng thực tế lại vô cùng tốt

Bước 5: Chọn Grayscale (Màu xám). Lúc này, màn hình iPhone đã hoàn toàn chuyển sang hiển thị 2 màu đen và trắng. Phía dưới giao diện sẽ có thêm phần Intensity (Cường độ) được thể hiện dưới dạng thanh kéo trái/phải (biểu thị mức độ tăng giảm). Bạn có thể tăng giảm để phù hợp mức độ nhìn.

Chế độ này có thể được tắt bằng cách truy cập theo lối dẫn Settings (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Display & Text Size (Màn hình & Cỡ chữ) -> Color Filters (Bộ lọc màu) > kéo nút gạt sang chế độ Tắt (Off – màu xám). Lúc này màn hình sẽ trở về đa sắc như cũ.

Huỳnh Duy

Công thức chỉnh ảnh bằng iPhone “vạn người mê”, chẳng cần app chụp hình nào cũng đủ hoá 'em xinh'

Công thức chỉnh ảnh bằng iPhone “vạn người mê”, chẳng cần app chụp hình nào cũng đủ hoá "em xinh"

Không cần bất kỳ phần mềm hay ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào, bạn vẫn có thể “biến hóa” bức ảnh gốc thành một tấm hình đẹp lung linh với iPhone.