Clip “đội quân cô hồn” leo rào vào tận nhà gia chủ giật tiền cúng: Cảnh tượng náo loạn tiếp theo gây sốc

Đoạn video ghi lại cảnh tượng "giật cô hồn" vào ngày Rằm tháng Bảy khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.

"Giật cô hồn" hay "giật đồ cúng cô hồn" là một trong những tập tục phổ biến tại nhiều nơi vào dịp Lễ Vu Lan (tức Rằm tháng Bảy, 15/7 Âm lịch). Ban đầu, đây chỉ là động tác trẻ em lấy nhanh đồ cúng và chạy ào đi với quan niệm, những đồ cúng đó sẽ mang đến bình an, may mắn cho các em nhỏ và cả gia chủ.

Tuy nhiên, theo thời gian, tập tục này ngày càng biến tướng. Không còn dành cho trẻ em mà đa phần tại những nơi "giật cô hồn" đây đều là người lớn. Họ chen lấn, giành giật tiền, đồ cúng hay thậm chí là trèo lên cả nhà của gia chủ để có thể lấy về những món đồ, gây ra những hình ảnh vô cùng phản cảm.

Clip: Giật cô hồn khiến nhiều người hoảng loạn

Mới đây, hình ảnh một gia đình khi rải đồ cũng cúng cô hồn đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ. Không chỉ đứng phía dưới nhặt hay hứng đồ, đã có rất nhiều người thậm chí trèo qua cổng sắt và leo thẳng lên mái tôn nhằm giật đồ trong tay gia chủ.

Khi gia chủ thấy tình hình ngày càng hỗn loạn đã đóng cửa chạy vào trong nhà. Tuy nhiên, những người giật cô hồn thậm chí đã trèo vào bên trong thông qua cửa sổ vẫn đang mở và giật đồ cầm ra ngoài. Chưa dừng lại ở đó, khi những người giật cô hồn dần leo xuống, đám đông phía dưới lập tức đổ xô tới giành giật nhau gây lên cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Đoạn video ngay sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng trước những biến tướng của tập tục này.

"Biến tướng thành cướp giật công khai luôn rồi. Gia chủ có khi chẳng thấy may mắn đâu mà chỉ rước hoạ vào thân lúc nào không hay."

"Trường hợp này có thể báo công an đột nhập nhà bất hợp pháp luôn rồi chứ giật cô hồn gì nữa. Chắc chủ nhà từ năm sau cũng sợ luôn."

"Hiểu là mỗi nơi có văn hóa riêng, nhưng những hành vi biến tướng như này thì nên bỏ thôi mọi người."

Phạm Trang

Đồ cúng rằm tháng bảy được bán chung với hàng thiết yếu

Đồ cúng rằm tháng bảy được bán chung với hàng thiết yếu

Nhiều cửa hàng vàng mã đóng cửa bởi đây không phải là mặt hàng thiết yếu. Do đó, khách tìm mua ở các tiệm tạp hóa.