Có gì đặc biệt trong công thức nước tương cao cấp mới của CHIN-SU?

Shiitake - nấm hương Nhật Bản thường được trồng trên loại gỗ quý. Nấm Shiitake được sử dụng trong nhiều món ăn nhờ hương vị thơm ngon, cách chế biến đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao.

Shiitake – loại nấm ngon và đắt đỏ bậc nhất Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng bởi tương vị tinh tế, cách chế biến sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Trong đó, nấm vốn được xem như một loại "siêu thực phẩm", không chỉ mang lại hương vị thơm ngon tuyệt vời mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Nấm Shiitake thường mọc trên những thân cây cổ thụ
Nấm Shiitake thường mọc trên những thân cây cổ thụ

Ở miền Nam nước Nhật, có một khu rừng sồi bạt ngàn thuộc tỉnh Oita. Đây là một khu rừng nguyên sinh có nhiều thực vật sống quý, nơi đây còn nổi tiếng bởi là nơi nuôi trồng nấm Shiitake (nấm hương) lớn nhất tại Nhật.

Shiitake là loại nấm quý, chúng thường mọc ký sinh trên những thân cây lớn có lá to như sồi, phong, dẻ… Quá trình trồng nấm tại Nhật Bản cũng rất kỳ công và tỉ mỉ. Một người bán loại nấm này cho biết, loại nấm hương ở Nhật nhìn cũng giống như nấm hương ở Việt Nam, tuy nhiên, chúng khác ở quy trình trồng. Người Nhật không trồng nấm hương bằng bịch phôi nấm mà họ đục lỗ, cấy phôi trồng nấm trên khúc gỗ sồi với mục đích nhằm đảm bảo cho nấm hương sinh trưởng và phát triển giống mới môi trường tự nhiên nhất.

Một món ăn hấp dẫn từ nấm Shiitake
Một món ăn hấp dẫn từ nấm Shiitake

Họ sử dụng những thân cây đốn hạ, đục những lỗ nhỏ trên thân cây và cho mầm nấm vào, sau đó để cây ở nơi ẩm mát và đợi 2 năm sau mới có thể thu hoạch. Những cây nấm hương được trồng và nuôi dưỡng ở đây luôn có tỉ lệ chất lượng tương đương với những loại nấm được khai thác ngoài tự nhiên.

Nấm Shiitake có vị ngọt thanh dịu và béo nhẹ nên được người dân Nhật Bản cũng như thế giới cực kỳ ưa chuộng. Họ thường sử dụng trong các món ăn tốt cho sức khỏe như soup, hầm với thịt, nấu canh, cho vào nồi lẩu hay chế biến thành dạng snack khô.

Không chỉ được yêu thích bởi hương vị độc đáo, nấm Shiitake còn do hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong loại nấm này có chứa nhiều chất đạm và một số khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin C, B, tiền vitamin D và một số chất như canxi, sắt, nhôm, magie… Đặc biệt nấm Shiitake có chứa tới 30 enzym và nhiều acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Hương vị nguyên bản của nước tương kết hợp cùng nấm Shiitake giàu dinh dưỡng

Có mặt trên thị trường từ 2002, CHIN-SU luôn không ngừng đột phá, tạo ra những gia vị hảo hạng, phù hợp với từng khâu chế biến - từ ướp, nấu đến chấm – tạo nên món ngon hảo hạng và truyền cảm hứng cho hơn 98 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài vị nước tương nguyên bản, CHIN-SU còn ra mắt nhiều loại nước tương đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại như nước tương pha sẵn CHIN-SU tỏi ớt, hay mới đây nhất là nước tương chiết xuất nấm Shiitake.

Nuoc tuong Chin-su 
Nuoc tuong Chin-su 

Hương vị đặc trưng của nấm Shiitake được tinh chế kỳ công, kết hợp với đậu nành tự nhiên tạo nên vị nước tương ngọt thanh, thơm ngon và mặn mà làm say lòng các tín đồ ẩm thực. Mỗi giọt nước tương cao cấp CHIN-SU chiết xuất nấm Shiitake hòa quyện vào món ăn, giúp kích thích vị giác và mang lại hương vị thơm ngon hơn cho món ăn. Nêm nếm hay thưởng thức món ăn cùng nước tương nấm Shiitake mang lại hương vị ẩm thực mới lạ, phù hợp với những món ngon sang trọng, cao cấp.

Nước tương Chinsu 
Nước tương Chinsu 

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm gia vị mới của CHIN-SU còn có dầu hào hảo hạng. Khi kết hợp dầu hào cùng các món ăn như xào, tẩm ướp, nướng… sẽ giúp món ăn thêm dậy mùi và sáng bóng. Dầu hào CHIN-SU được chiết xuất từ hàu tự nhiên, giúp các món ướp xào, nấu trở nên thơm ngon hơn. Đây là loại gia vị được các đầu bếp chuyên nghiệp ở nhà hàng cao cấp tin dùng để chế biến nhiều món ngon.

Sản phẩm nước tương CHIN-SU nấm Shiitake hiện đã có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi như VinMart, VinMart+… và tiệm tạp hóa trên cả nước.

 Giá cả của bộ đôi sản phẩm gia vị CHIN-SU:

 - Nước tương CHIN-SU nấm Shiitake: 15.000đ/chai 330ml; 28.000đ/chai 700ml

 - Dầu hào CHIN-SU hảo hạng: 22.000đ/chai 400g; 38.000đ/chai 820g

Mai Uyên

Bloomberg: Masan muốn huy động 1 tỷ USD cho mảng thức ăn chăn nuôi

Bloomberg: Masan muốn huy động 1 tỷ USD cho mảng thức ăn chăn nuôi

Masan Group được cho là đang tìm kiếm giải pháp đầu tư cho mảng thức ăn chăn nuôi, bao gồm việc bán cổ phần cho một đối tác chiến lược để huy động 1 tỷ USD.