Cô giáo dạy IELTS mở dự án tái chế đồ cũ cho trẻ

“Việc tái chế giúp hai mẹ con có thể kết nối với nhau nhiều hơn vào mỗi cuối tuần”, cô Linh chia sẻ.

Là một giáo viên dạy IELTS và luôn bận rộn, nhưng để dành thời gian cho con, cô Nguyễn Diệu Linh vẫn dành thời gian để tái chế các vật dụng đã bị bỏ đi để làm đồ chơi cho trẻ. Thậm chí, cô còn thành lập cả một dự án cho trẻ em liên quan đến tái chế đồ cũ.

Quy tụ những người có cùng đam mê với “đồ bỏ đi”

Cô Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1989) dù luôn bận rộn với công việc làm giáo viên IELTS của mình song người giáo viên ấy nhưng luôn mong muốn có thể dành nhiều thời gian nhất có thể cho người con 8 tuổi của mình. Vậy là, cô chọn con đường tái chế đồ cũ. 

“Việc tái chế giúp hai mẹ con có thể kết nối với nhau nhiều hơn vào mỗi cuối tuần”, cô Linh chia sẻ.

Không chỉ dành thời gian để chơi với con, giúp con vừa chơi vừa học, vừa hiểu về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, cô Linh còn thành lập một dự án nhỏ có tên CHOI - một dự án tái chế rác thải dành cho các bạn nhỏ.

Cô giáo IELTS Nguyễn Diệu Linh mở dự án tái chế rác thải cho trẻ xuất phát từ việc muốn dành thời gian chơi với con.
Cô giáo IELTS Nguyễn Diệu Linh mở dự án tái chế rác thải cho trẻ xuất phát từ việc muốn dành thời gian chơi với con.

Kể về câu chuyện đáng nhớ trong lúc tổ chức workshop, cô Linh chia sẻ: “Tôi chứng kiến hai bạn nhỏ đã đi ra thùng rác và nhặt lại chiếc cốc nhựa bố vừa bỏ vào thùng rác sau khi uống cà phê. Hai con còn nói với bố rằng: nếu bố có cốc nhựa thì đừng vứt đi, trao cho con để tái chế và biến chúng thành đồ có ích”.

Thông qua các hoạt động của dự án, cô Linh mong muốn tạo được sân chơi lành mạnh, giúp các bé làm quen, tương tác với bạn mới, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và sự tự tin trước đám đông.

Chỉ sử dụng đồ cũ…

Dự án CHOI ra đời vào tháng 4/2021, song mãi đến tháng 3/2022, workshop tái chế đầu tiên mới được tổ chức bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Workshop được tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm từ STEM, DIY cho đến handmade và mỹ thuật. Các nguyên liệu chính để phục vụ cho các hoạt động này hoàn toàn là đồ đã bỏ đi mà có thể tái chế như: cốc nhựa, chai nhựa, giấy báo, hộp carton…

“Các thành viên thu gom nguyên liệu có thể tái chế để mang đến workshop thực hiện những ý tưởng của mình. Tôi còn tổ chức những buổi nhặt rác ở khu vực mình sống, vừa làm sạch môi trường vừa tìm kiếm đồ dùng có thể tái chế cho chương trình”, Linh nói.

Cô giáo dạy IELTS mở dự án tái chế đồ cũ cho trẻ
Một buổi workshop tái chế đồ cũ của cô Linh
Một buổi workshop tái chế đồ cũ của cô Linh

Thời gian đầu, nhiều phụ huynh không hưởng ứng vì lịch trình bận rộn nên họ không thể dành thời gian cùng con tái chế. Tuy nhiên, với sự đổi mới cách thức triển khai cũng như sáng tạo các mô hình mới, dự án của cô giáo IELTS đã thu hút ngày càng đông phụ huynh tham gia cùng các con.

Sau 4 tháng hoạt động, cô đã tổ chức được hơn 30 workshop, thu hút 200 lượt khách tham dự bao gồm gia đình (ba/mẹ, bé) và cả những bạn trẻ 18 - 30 tuổi.

Trải qua 2 workshop, chị Vũ Khánh Thương và con gái Lê Bảo Ngọc (5 tuổi) vẫn mong muốn được tiếp tục tham gia các buổi tiếp theo. "Tôi và con tham gia một buổi làm rối bằng tay - học tiếng Anh và một buổi làm máy bay. Con rất năng nổ với các hoạt động trong workshop. Về nhà, con còn bảo bố mẹ cùng tự làm những mẫu đồ chơi khác", chị Thương (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Trong thời gian tới, cô Linh tiếp tục phát triển workshop cho bố mẹ và các con được cùng nhau vừa chơi vừa học và hướng đến bảo vệ môi trường.

Phương Thu

Giá cà chua tăng cao do nguồn cung khan hiếm

Giá cà chua tăng cao do nguồn cung khan hiếm

Thị trường thực phẩm ngày 15/11 ghi nhận giá cà chua và các loại rau gia vị tại các siêu thị lẫnh chợ dân sinh đều ở giá cao do nguồn cung khan hiếm.