Cô nàng U30 tiết kiệm được “cả đống tiền” nhờ đơn giản hóa chuyện làm đẹp

Vẫn xinh và quyến rũ dù không chi bội tiền để làm đẹp, cô nàng U30 này đã làm thế nào?

"Mình mà là con trai thì mình tiết kiệm được khối tiền rồi".

Bạn đã bao giờ bật ra một lời ước ao kiểu như thế, khi nhìn lại số tiền mình đã chi cho việc làm đẹp chưa? Nào là dưỡng da, trang điểm, làm móng, làm tóc,... Cứ mỗi lần soi gương là một lần thấy mình đắt giá theo đúng nghĩa đen, vì đã đắp lên người không biết bao nhiêu tiền của.

Với con gái, làm đẹp là mong muốn chính đáng nhưng chuyện này không nhất thiết phải quá tốn kém. Nói cách khác, vẫn có cách để chúng ta trông thật xinh và quyến rũ mà chẳng cần phải chi bội tiền.

Những chia sẻ của Mỹ Lâm - Cô nàng 29 tuổi này sẽ chứng minh lời khẳng định trên là điều hoàn toàn khả thi.

Cô nàng U30 tiết kiệm được “cả đống tiền” nhờ đơn giản hóa chuyện làm đẹp

1 - Tối giản các bước dưỡng da

Giống như tất cả phụ nữ trên đời, Mỹ Lâm cũng từng ao ước sở hữu một làn da căng mịn, sáng bóng, không vết thâm cũng chẳng vết mụn. Bản thân cô bạn này cũng từng nghĩ rằng để có một làn da đẹp, mình sẽ phải đầu tư những sản phẩm dưỡng da tốt nhất.

"Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm" - Mỹ Lâm khẳng định sau khi tiêu gần 3200 NDT (khoảng 11 triệu đồng) trong 1 tháng để rước về nhà những chai serum, kem dưỡng "đắt xắt ra miếng" của 3 thương hiệu khác nhau, nhưng dùng 3-4 tháng, da vẫn chẳng đẹp lên.

Sau khoản đầu tư có phần "lỗ vốn" này, Mỹ Lâm nhận ra rằng sản phẩm dưỡng da tốt nhất cũng có thể trở nên vô nghĩa nếu nó không hợp với mình.

"Tôi đã mua những sản phẩm được đánh giá là tốt nhất trên thị trường trong phân khúc hi-end nhưng chúng đều từ chối làn da tôi. Tôi đã đi khám và được bác sĩ khuyên rằng quy trình dưỡng da lý tưởng chỉ nên có 3 lớp: Toner - Serum - Khóa ẩm. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi chỉ cần có 3 sản phẩm dưỡng, thay vì đầu tư cả chục chai lọ, vừa tốn tiền, vừa vô nghĩa" - Mỹ Lâm chia sẻ.

Hiện tại, Mỹ Lâm chỉ đầu tư 6 sản phẩm dưỡng da: Tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng, toner, serum và kem dưỡng ẩm. Trước đây, con số ấy từng là 12 mà tình trạng da cô còn tệ hơn bây giờ.

2 - Tối giản đồ trang điểm, ưu tiên chọn sản phẩm đa công dụng

"Khi da bạn đã đẹp rồi, bạn sẽ không còn muốn trát phấn lên mặt nữa đâu" là lời khẳng định của Mỹ Lâm. Không kem nền, không phấn phủ hay hằng hà sa số những món đồ trang điểm khác, hiện tại, Mỹ Lâm chỉ dùng son, bút kẻ mắt và chì kẻ lông mày trước khi ra ngoài.

Cô nàng U30 tiết kiệm được “cả đống tiền” nhờ đơn giản hóa chuyện làm đẹp

"Tôi chọn kem chống nắng kết hợp kem nền để đỡ phải đầu tư hai món đồ khác nhau, vừa tiết kiệm tiền, vừa tiết kiệm cả thời gian lẫn công sức" - Mỹ Lâm cho biết.

3 - Nói không với việc đi làm móng

Mỹ Lâm từng có thói quen đi làm móng 2 lần/tháng. Khoản tiền mà cô dành cho đầu mục này là 280 NDT/tháng (khoảng 962 nghìn đồng). Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, Mỹ Lâm thử… cắt cụt hết móng tay, móng chân. Sau đó, cô mới nhận ra việc để móng tay dài hay gắn móng giả thực sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Bởi thế, Mỹ Lâm đã "chia tay" tiệm nail gần 2 năm nay và khoản tiền mà cô tiết kiệm được lên tới 6700 NDT (hơn 23 triệu đồng).

4 - Nói không với "thời trang nhanh" (Fast Fashion)

Nói đến chuyện làm đẹp của phụ nữ mà bỏ qua thời trang thì quả là thiếu sót. Trước đây, vì muốn có nhiều món đồ để mặc, thay đổi phong cách, Mỹ Lâm đã chọn mặt hàng "thời trang nhanh" - Những món đồ "nhái", kiểu mẫu na ná sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

"Chúng có thể rẻ nhưng thực sự rất nhanh lỗi mốt và chất lượng cũng chẳng tốt, chỉ cần cho vào máy giặt hoặc máy sấy vài lần là đã mất form rồi" - Mỹ Lâm chia sẻ, không quên nói thêm rằng việc khoác lên người những chiếc túi xách hoặc quần áo "na ná" đồ hiệu còn khiến cô trông kém tinh tế hẳn đi.

Hiện tại, tủ đồ của Mỹ Lâm đã không còn những món đồ "thời trang nhanh" nữa. Cô ưu tiên những sản phẩm theo phong cách tối giản, không bao giờ lỗi thời và quan trọng nhất là chất lượng tốt, độ bền cao.

Ngọc Linh

“Học lỏm” cách tiết kiệm không ngừng nghỉ của thế hệ người cao tuổi Nhật Bản

“Học lỏm” cách tiết kiệm không ngừng nghỉ của thế hệ người cao tuổi Nhật Bản

Thế hệ người cao tuổi ở Nhật Bản coi khả năng tiết kiệm là một loại trí tuệ.