Có thật mẹ bầu uống nước dừa để sinh con trắng trẻo, nên uống dừa lúc nào trong thai kỳ?

Chưa thực sự có một bằng chứng khoa học nào chứng minh bà bầu uống nước dừa sinh ra con sẽ trắng trẻo, xinh xắn.

ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết nước dừa là một trong những loại thức uống mát, sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng, rất tốt dành cho sức khỏe bà bầu. 

Tuy nhiên, chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh bà bầu uống nước dừa sinh ra con sẽ trắng trẻo, xinh xắn. Thậm chí, nếu uống quá nhiều trong thời gian dài và không đúng thời điểm có thể gây ra hại nhiều hơn lợi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bác sĩ cho biết có 2 giai đoạn quan trọng mà các mẹ bầu cần lưu ý đối với việc bổ sung nước dừa cho cơ thể.

Ở giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên, cơ thể bà bầu có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố, sức khỏe thai nhi cũng chưa đạt trạng thái ổn định. Trong khi nước dừa có tính hàn sẽ làm mát toàn thân, nên dễ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp dễ gây ra hậu quả là làm cho gân, cơ của mẹ bầu bị yếu đi. 

Từ tháng thứ 4 trở đi, bà bầu nên uống nước dừa để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ở giai đoạn này, bà bầu nên uống nước dừa non, thời điểm thích hợp nhất là lúc sáng sớm với một lượng vừa phải, thường là 2 cốc (không bổ sung thêm đường) mỗi ngày.

Một lưu ý mà các mẹ bầu cũng cần phải nhớ là không nên uống nước dừa vào buổi tối. Vì lúc này nhiệt độ môi trường sẽ xuống thấp, kết hợp tính hàn của nước dừa có thể gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và em bé. Bên cạnh đó, các mẹ cũng không nên quá lạm dụng nước dừa vì uống nhiều sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao gây hại cho cơ thể.

Bác sĩ khuyến cáo các chị em nên ăn uống đa dạng, hạn chế đồ ngọt trong quá trình mang thai để hạn chế nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Thanh Mai