Con trai Đặng Siêu - Tôn Lệ: 12 tuổi điển trai vượt xa bố tài tử, tránh xa đồ điện tử nhờ cách giáo dục này của mẹ

Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ dù bận bịu với lịch trình công việc nhưng vẫn rất chú trọng trong vấn đề chăm sóc con cái.

Làng giải trí Hoa ngữ từ trước tới nay đã chứng kiến nhiều cặp nghệ sĩ nên duyên vợ chồng. Nói tới một trong những cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân ngọt ngào nhất nhì Cbiz, chắc hẳn công chúng sẽ nghĩ ngay tới Đặng Siêu - Tôn Lệ.

Cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng vào năm 2010 sau một thời gian hẹn hò. Một năm sau đó, hai vợ chồng lên chức bố mẹ khi Tôn Lệ hạ sinh cậu con trai đầu lòng tên Đặng Hàm Chi. Là con trai đầu lòng của cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì Cbiz, nên Đặng Hàm Chi cũng nhận nhiều sự chú ý từ công chúng.

Con trai Đặng Siêu - Tôn Lệ ở tuổi 12 sở hữu ngoại hình điển trai được dự đoán vượt xa bố
Con trai Đặng Siêu - Tôn Lệ ở tuổi 12 sở hữu ngoại hình điển trai được dự đoán vượt xa bố

Không giống như đa số nghệ sĩ khác thường giữ bí mật về diện mạo của con cái, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ lại khá thoải mái trong vấn đề này. Cặp đôi còn thường xuyên đăng tải hình ảnh “dìm hàng” con trai và nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng.

Diện mạo được dự đoán sớm thành nam thần

Sinh năm 2011, Đặng Hàm Chi là con trai đầu lòng của Đặng Siêu và Tôn Lệ. Ngay từ bé, con trai Tôn Lệ đã gây chú ý khi thường xuyên được bố mẹ cho “lên sóng”. Nói về mức độ hài hước và “lầy lội” thì không ai có thể sánh bằng vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu.

Chính vì vậy mà việc Đặng Hàm Chi thường xuyên bị bố mẹ trêu chọc là điều hết sức bình thường. Mỗi năm vào dịp sinh nhật, Đặng Siêu và Tôn Lệ đều đăng tải khoảnh khắc thơm cực lầy tới mức “lõm má” con trai. Netizen nhanh chóng phát hiện đây là truyền thông “lầy lội” của gia đình Đặng Siêu - Tôn Lệ. Bởi không chỉ con trai mà ngay cả con gái Tôn Lệ cũng không thoát cảnh này.

Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu rất thích chụp ảnh
Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu rất thích chụp ảnh "dìm hàng" các con
Thơm tới mức
Thơm tới mức "lõm má" con trong các dịp đặc biệt được coi là truyền thống của Tôn Lệ và Đặng Siêu
Tôn Lệ và Đặng Siêu không ngại việc đưa các con xuất hiện tại sự kiện giải trí
Tôn Lệ và Đặng Siêu không ngại việc đưa các con xuất hiện tại sự kiện giải trí

Nếu ngày bé, Đặng Hàm Chi được nhận xét là sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương thì nay khi đã bước sang tuổi 12, cậu bé dường như đã trổ mã thành công. Các đường nét trên gương mặt con trai Đặng Siêu rất rõ ràng cùng ngũ quan điển trai, sáng sủa. Không ít người nhận xét rằng, ở tuổi 12, con trai Đặng Siêu sở hữu nhiều nét giống mẹ. Cậu bé được dự đoán sẽ trở thành nam thần tiềm năng nếu trong tương lai gia nhập làng giải trí. Không chỉ sở hữu gương mặt sáng, Đặng Hàm Chi còn có chiều cao vượt trội, nhờ từ nhỏ đã tham gia đội tuyển bóng rổ.

Con trai Đặng Siêu đam mê bóng rổ
Con trai Đặng Siêu đam mê bóng rổ
Đặng Siêu thường dành thời gian luyện tập cùng con trai
Đặng Siêu thường dành thời gian luyện tập cùng con trai
Vẻ ngoài của con trai Đặng Siêu gây sốt
Vẻ ngoài của con trai Đặng Siêu gây sốt

Mỗi khi không bận việc trên trường quay, Đặng Siêu cũng thường xuyên dành thời gian để cùng tham gia luyện tập cũng như xem con trai thi đấu. Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu từng chia sẻ rằng, so với việc gia nhập làng giải trí, con trai có đam mê nhiều hơn với bộ môn bóng rổ. Tất nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để biết được Đặng Hàm Chi sẽ theo con đường, nhưng vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ vẫn luôn tôn trọng quyết định của con trai.

Được nuôi dạy từ điều nhỏ nhặt nhất

Không chỉ giữ được hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ còn nhận lời khen nhờ cách giáo dục con cái đặc biệt. Ai cũng biết, Đặng Siêu và Tôn Lệ đều từng bị tổn thương trong mối quan hệ với bố mẹ khi còn nhỏ, nhưng điều này không gây ảnh hưởng tới cách cặp đôi nuôi dưỡng các con.

Được biết, Tôn Lệ có quan điểm rất rõ ràng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Theo nữ diễn viên, một người bố người mẹ đủ tư cách trước hết phải là cặp vợ chồng yêu thương nhau. Tình yêu thương của cha mẹ chính là sự giáo dục tốt nhất cho con cái.

Mỗi năm, Đặng Siêu và Tôn Lệ đều đưa các con đi du lịch hai lần cũng như chụp hình làm kỷ niệm
Mỗi năm, Đặng Siêu và Tôn Lệ đều đưa các con đi du lịch hai lần cũng như chụp hình làm kỷ niệm

Cặp đôi từng chia sẻ rằng, thời điểm sau khi con trai chào đời, dù có thuê bảo mẫu, nhưng Đặng Siêu vẫn tự làm rất nhiều việc để chăm sóc vợ con. Trước mặt con trai, hai vợ chồng sẽ thường xuyên cùng nhau làm việc nhà. Qua đó để con trai hiểu được trong gia đình mọi thứ đều diễn ra bình đẳng.

Trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng Tôn Lệ rất coi trọng nghi lễ và các ngày kỷ niệm. Cặp đôi giữ thói quen hôn và ôm nhau trong gia đình để các con luôn cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ. Ngoài việc mang lại cho con cuộc sống an toàn, đầy đủ, Tôn Lệ cũng rất coi trọng việc đồng hành cùng các con trong quá trình trưởng thành.

Thay vì đưa điện thoại hay máy tính bảng, Tôn Lệ lựa chọn thường xuyên trò chuyện với các con
Thay vì đưa điện thoại hay máy tính bảng, Tôn Lệ lựa chọn thường xuyên trò chuyện với các con

Theo đó, vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu có thỏa thuận rằng, nếu một bên có dự án phim thì bên còn lại phải ở nhà chăm sóc các con. Chính vì lẽ đó mà trong sự trưởng thành của các nhóc tì nhà Tôn Lệ - Đặng Siêu chưa từng vắng bóng bố mẹ.

Ngay từ nhỏ, con trai Tôn Lệ đã được mẹ dạy cho triết lý sống qua những điều nhỏ nhặt. Ví dụ có một lần, Tôn Lệ đã đưa con trai tới một buổi lễ khai máy ở trường quay. Tại đây, Tôn Lệ đã đưa con trai một quả cam và nói cậu bé phải tự mình bóc để ăn.

Dù Đặng Hàm Chi phải mất một lúc mới bóc được quả cam, nhưng Tôn Lệ cũng không hề có ý định giúp đỡ con trai. Sau đó, con trai Tôn Lệ đã hỏi mẹ rằng: “Tại sao phải bóc vỏ mới ăn được?”. Lúc này Tôn Lệ suy nghĩ một lúc rồi trả lời rằng: “Bởi vì phải làm việc chăm chỉ mới có được những điều tốt đẹp”.

Chưa dừng ở đó, thông qua câu chuyện về quả cam, Tôn Lệ cũng khéo léo dạy con phải biết chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người bằng cách nói: “Quả cam được chia thành nhiều múi và nó tương tự như việc con cần sẻ chia điều tốt đẹp tới mọi người”.

Kể cả khi chồng bận, Tôn Lệ cũng không quên đưa các con đi chơi
Kể cả khi chồng bận, Tôn Lệ cũng không quên đưa các con đi chơi

Nổi tiếng và giàu có nhưng Tôn Lệ - Đặng Siêu không hề nuông chiều con. Mỹ nhân “Chân Hoàn truyện” nói không với việc cho con sớm sử dụng điện thoại di động cũng như máy tính bảng. Bởi Tôn Lệ cho rằng, việc quá phụ thuộc vào những món đồ công nghệ sẽ gây hại cho sự phát triển của trẻ.

Thay vì đưa điện thoại, máy tính bảng, Tôn Lệ lựa chọn cách nói chuyện và vui chơi trực tiếp với các con. Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu cũng đều đặn đưa các con đi du lịch một năm 2 lần để giúp gia đình gắn kết. Trước mỗi chuyến đi, Tôn Lệ đều cùng gia đình dành thời gian để lên kế hoạch. Điều này giúp cậu con trai Đặng Hàm Chi sớm rèn luyện được tính tỉ mỉ và ngăn nắp.

Hà Phương

Con trai tài tử “Hương mùa hè” Ryu Jin: 16 tuổi sở hữu chiều cao 1m81, từ chối theo nghiệp bố vì muốn thành bác sĩ

Con trai tài tử “Hương mùa hè” Ryu Jin: 16 tuổi sở hữu chiều cao 1m81, từ chối theo nghiệp bố vì muốn thành bác sĩ

Không những vậy, con trai tài tử “Hương Mùa Hè” còn có vẻ ngoài điển trai chẳng thua kém bố.